Philippines truy tìm kẻ đào đường hầm vào trung tâm thương mại trộm số tiền khủng

03/01/2024 - 14:10

PNO - Cảnh sát Philippines đang truy lùng 3 tên trộm đã đột nhập vào một trung tâm thương mại và lấy đi số trang sức và tiền mặt trị giá 41 triệu peso (gần 740.000 USD)

 

Ba tên trộm đã lấy đi khoảng 41 triệu peso trang sức và tiền mặt từ hai cửa hàng trang sức và một máy ATM. ẢNH: TRẠM CẢNH SÁT THÀNH PHỐ OZAMIZ/FACEBOOK
Cảnh sát đang thu thập chứng cứ tại hiện trường sau khi 3 tên trộm đã lấy đi khoảng 41 triệu peso trang sức và tiền mặt từ 2 cửa hàng trang sức và 1 máy ATM. 

Theo trang tin trực tuyến Rappler, vụ việc xảy ra vào ngày 31/12/2023, tại Trung tâm thương mại Gaisano ở thành phố Ozamiz, cách Manila khoảng 783km.

Cảnh sát cho biết toán trộm đã đào một đường hầm tại một lễ hội bên trong khu nhà tư nhân bên cạnh trung tâm thương mại, xuyên qua một cái hố vào kênh thoát nước dẫn đến khu ẩm thực trong trung tâm thương mại và sau đó vào trộm đồ rồi thoát ra đường này.

Nhóm trộm gồm có 3 người. Chúng ngụy trang và che mặt. Khi cả 3 bước vào trung tâm thương mại, chúng dùng những chiếc búa, khoan để mở máy rút tiền tự động MetroBank và lấy trộm 80.000 peso tiền mặt.

Tiếp theo, chúng lấy đi đồ trang sức và tiền mặt từ các kho tiền, tủ trưng bày trị giá 41 triệu peso trong trung tâm thương mại trước khi bỏ trốn khỏi hiện trường.

ABS-CBN đưa tin vụ cướp được một nhân viên trung tâm thương mại phát hiện vào lúc 11g ngày 1/1.

Hiện những tên trộm vẫn chưa được xác định, cảnh sát đã bắt giữ một nhân viên lễ hội, tên April John Permanhil. Theo nhân viên điều tra, nghi phạm này bị nghi ngờ đã hỗ trợ 3 tên trộm vào đêm giao thừa.

Trọng Trí (theo Strait Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI