Philippines triệt phá băng nhóm cảnh sát cấp cao chuyên bắt cóc du khách tống tiền

06/06/2024 - 12:37

PNO - Ngày 5/6, chính quyền Philippines cho biết họ đã triệt phá một băng nhóm bắt cóc đòi tiền chuộc gồm các sĩ quan cảnh sát cấp cao đang nhắm mục tiêu vào khách du lịch Trung Quốc và Malaysia.

Bộ trưởng Nội vụ Philippines Benhur Abalos trình bày bốn thành viên bị tình nghi của một băng nhóm bắt cóc đòi tiền chuộc nhắm vào khách du lịch. ẢNH: PHILIPPINE Daily INQUIRER/MẠNG TIN TỨC CHÂU Á
Philippines đưa 4 thành viên nhóm bắt cóc đòi tiền chuộc ra cuộc họp báo.

Trong cuộc họp báo ngày 5/6, Bộ trưởng Nội vụ Benhur Abalos đã đưa cả 4 nghi phạm cho truyền thông biết mặt.

Trong 4 nghi phạm này, người được xếp hạng cao nhất là thiếu tá Christel Carlo Villanueva, một sĩ quan tình báo. 3 người còn lại đều là trung sĩ.

Ông Abalos cho biết thêm, băng nhóm này có ít nhất 14 thành viên, trong đó có 1 người Trung Quốc và 1 người Malaysia.

Nhóm này đứng đằng sau vụ bắt cóc 3 người đàn ông Trung Quốc và 1 người Malaysia ở thủ đô Manila vào ngày 2/6.

Điều tra vụ việc cho thấy, đêm 2/6, các nạn nhân đang di chuyển trên chiếc Toyota Lexus thì bị hai nghi phạm mặc đồng phục cảnh sát và đi xe máy do cảnh sát cấp chặn đường.

Sau đó nhóm khách du lịch bị còng tay và đẩy vào trong một chiếc xe tải màu trắng.

Nhóm du khách chỉ được thả vào khoảng 6 giờ sáng ngày 3/6 sau khi khoản tiền chuộc 2,5 triệu peso (42.000 USD) được chuyển cho bọn chúng. “Họ sử dụng xe máy của chính phủ. Họ thật trắng trợn”, ông Abalos nói thêm.

Chính quyền nghi ngờ băng nhóm này có thể đứng đằng sau 4 vụ bắt cóc khác nhắm vào người nước ngoài. Thiếu tá Christel Carlo Villanueva bị cho là kẻ chủ mưu.

Tướng Rommel Francisco Marbil, cảnh sát trưởng quốc gia, cho biết ông muốn ​​các nghi phạm bị nhốt trong tù mãi mãi vì làm hoen ố hình ảnh của cảnh sát quốc gia.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ từng xếp Philippines là điểm đến nguy hiểm “cấp 2” nơi người Mỹ phải thận trọng khi đi du lịch tới đất nước này.

Thảo Nguyễn (theo Strait Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI