Philippines giải cứu 2 phụ nữ Việt bị người Trung Quốc bắt cóc

02/01/2020 - 09:43

PNO - Hai phụ nữ Việt Nam đã được giải cứu khỏi những kẻ bắt cóc Trung Quốc trong một nhà trọ ở thành phố Las Piñas vào tối ngày 31/12/2019.

Theo báo Inquirer, cảnh sát Philippines đã tìm thấy Pha Ti Khim Yin và Nguyen Thi Than Mai trong tình trạng tay chân bị trói bằng băng keo bên trong một ngôi nhà trên đường 12 ở Golden Gate, thuộc khu Barangay Talon 3 của thành phố Las Piñas.

Văn phòng cảnh sát khu vực thủ đô quốc gia Philippines cho biết Li Muqin, một trong những nghi phạm người Trung Quốc, đã bị bắt giữ, trong khi đồng hương của Li, được xác định là Zhao Chao, đã trốn thoát.

Hai nạn nhân nói với các nhà điều tra rằng họ đã gặp hai người đàn ông Trung Quốc thông qua một ứng dụng hẹn hò trực tuyến vào ngày 30/12/2019.

Nghi phạm Li Muqin. Ảnh: PNA
Nghi phạm Li Muqin. Ảnh: PNA

Khi họ đồng ý gặp nhau tại nhà trọ của những người Trung Quốc, 2 phụ nữ Việt lập tức bị trói tay chân, và bị ép phải liên lạc với thân nhân để yêu cầu chuyển 1 triệu peso (hơn 459 triệu đồng).

Tuy nhiên, một trong những nạn nhân đã tìm cách gửi địa điểm của mình qua điện thoại cho anh họ của cô, một người Việt Nam khác, và người này đã báo cảnh sát. Cảnh sát đã tiến hành một chiến dịch để giải cứu các nạn nhân ngay sau đó.

Nghi phạm Li Muqin bị buộc tội bắt cóc đòi tiền chuộc và giam giữ bất hợp pháp nghiêm trọng theo Điều 267 của Bộ luật Hình sự sửa đổi, theo hãng thông tấn Philippines PNA.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI