Phiếu thanh toán 'chặt chém' 7 triệu: Chủ cửa hàng lên tiếng phân trần

08/09/2015 - 16:05

PNO - Bị khách hàng cho là “chặt chém” nhưng chủ cửa hàng giải thích đó là giá quán bar không phải quán karaoke.

Thời gian gần đây trên một số trang mạng xã hội xuất hiện Phiếu thanh toán có gắn logo Marigold Karaoke của một cửa hàng ở Cát Bà (Hải Phòng) khi giá có cả VAT lên tới hơn 7 triệu đồng.

Trong khí đó, “thực đơn” mà khách hàng dùng chỉ gồm: 10 khăn lạnh, 5 đĩa hạt dưa, 3 chai lavie, 1 lon coca – cola, 1 bao thuốc lá Ba số, 63 chai bia Sài Gòn Special, 2 đĩa hoa quả thập cẩm.

Với giá “chát” như trên, nhiều người cho rằng, cửa hàng này đang “chặt chém” khách du lịch.

Để làm rõ thực hư việc “chặt chém” của Marigold Karaoke, chúng tôi đã liên hệ với anh Nguyễn Trung Quyết là chủ cửa hàng.

Chia sẻ với phóng viên, anh Quyết cho biết, thời gian qua, sau khi Phiếu thanh toán đó xuất hiện gây sự quan tâm, “tò mò” của dư luận xã hội, thậm chí cả cơ quan quản lý, anh rất đau đầu và mệt mỏi. Nhưng anh Quyết khẳng định, thông tin “chặt chém” đó là không chuẩn.

“Chúng tôi là địa chỉ làm ăn có uy tín tại Cát Bà và có 3 cơ sở là Marigold Karaoke, Marigold Bar và Marigold Pub ở 3 địa chỉ khác nhau tại Núi Ngọc (Cát Bà – PV).

Tuy nhiên, chúng tôi sử dụng chung logo cho Phiếu thanh toán và ghi là Marigold Karaoke, chính vì thế nên mọi người hiểu lầm.

Còn thực tế, 30 Núi Ngọc như ghi trên Phiếu thanh toán mà mọi người đang bàn tán đó là địa chỉ quán bar, còn địa chỉ quán karaoke ở 50 Núi Ngọc”, anh Quyết nói.

Phieu thanh toan 'chat chem' 7 trieu: Chu cua hang len tieng phan tran
Phiếu thanh toán có gắn logo Marigold Karaoke được khách hàng cho là "chặt chém"

Anh Quyết cũng khẳng định, người “phát tán” tờ phiếu đó là người thân của người đã đi bar ở cửa hàng của anh chứ không phải đi hát karaoke nhưng “người tham gia” này đã không nói rõ với người thân của mình để dẫn tới sự hiểu nhầm. Và thực tế, trên tờ Phiếu thanh toán cũng không ghi giá giờ hát.

“Giá của chúng tôi đã được niêm yết trên menu nhà hàng. Trước khi khách vào chúng tôi đưa menu cho khách xem, nếu các bạn ấy đồng ý thì gọi đồ chứ chúng tôi không ép buộc khách hay bảo là lừa dối khách.

Trước khi thanh toán, nhân viên của chúng tôi cũng hỏi xem khách hàng có thắc mắc gì không, cảm thấy không đúng về tờ thanh toán và có sự gian lận của nhân viên, khách hàng có thể phản ánh.

Nhưng họ trả tiền bình thường và hoàn toàn không có sự phản ánh gì cho tới khi tờ Phiếu thanh toán đó được 1 trong số các vị khách đưa cho người thân của mình”, anh Quyết cho hay.

Phieu thanh toan 'chat chem' 7 trieu: Chu cua hang len tieng phan tran
Không gian của Marigold Club (Ảnh: facebook của Marigold Club)

Cũng theo anh Quyết, ngay sau khi Phiếu thanh toán đó được cư dân mạng “chuyền tay” nhau, anh Quyết đã được có buổi làm việc với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hải Phòng.

Ông Phạm Văn Luân – Chánh Thanh tra Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hải Phòng, thông tin:

Phía Sở cũng đã yêu cầu đại diện cửa hàng Marigold giải trình về sự việc liên quan tới Phiếu thanh toán được cho là “chặt chém” khách du lịch. Đại diện cửa hàng là anh Quyết cũng giải thích đó là giá của quán bar chứ không phải quán karaoke và đã có niêm yết giá tại menu được đưa cho khách trước khi sử dụng dịch vụ.

“Chúng tôi cũng đã mục sở thị bảng niêm yết giá đó. Nếu đúng như anh Quyết giải thích thì đang là hợp lý. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ có buổi kiểm tra đột xuất để xem cửa hàng đó hoạt động có đúng quy định và giá cả có đúng như lời giải thích của chủ cửa hàng hay không.

Nếu kiểm tra giá cả không đúng với niêm yết giá chúng tôi vẫn cho xử lý để chấn chỉnh hoạt động của các doanh nghiệp”, ông Luân nói.

Nguyễn Huệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI