Phi công Tây Ban Nha thiệt mạng sau vụ va chạm máy bay giữa không trung

03/06/2024 - 06:35

PNO - Ngày 2/6, Lực lượng Không quân Bồ Đào Nha (PAF) cho biết, 2 chiếc máy bay đã va chạm giữa không trung, tại cuộc triển lãm hàng không ở thành phố Beja (Bồ Đào Nha).

một phi công đã thiệt mạng và một phi công khác bị thương sau khi hai máy bay va chạm giữa không trung trong buổi biểu diễn hàng không ở miền nam Bồ Đào Nha - Ảnh: Vanguardng
1 phi công Tây Ban Nha thiệt mạng và 1 phi công khác bị thương, sau khi hai máy bay va chạm trong buổi biểu diễn hàng không, ở miền nam Bồ Đào Nha - Ảnh: Vanguardng

Sự việc khiến 1 trong 2 chiếc máy bay đã bị rơi và phát nổ, làm 1 phi công người Tây Ban Nha thiệt mạng.

PAF, đơn vị tổ chức buổi biểu diễn tại căn cứ không quân ở Beja, cách Lisbon 180 km về phía nam, cho biết vụ tai nạn liên quan đến máy bay của đội tuần tra YAK STARS.

Đội tuần tra bao gồm các phi công người Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha, được PAF mô tả là "đội bay dân dụng nhào lộn lớn nhất miền nam châu Âu".

Truyền thông Bồ Đào Nha cho biết, khi đội bay gồm 6 chiếc đang bay trình diễn, thì 1 chiếc dường như nâng độ cao và va chạm với một chiếc khác trong đội hình. Sự vụ này đã khiến 1 chiếc máy bay bị rơi và bốc cháy dữ dội.

Đại úy không quân Patricia Fernandes nói với đài truyền hình RTP rằng "1 trong những phi công, mang quốc tịch Tây Ban Nha, đã thiệt mạng và 1 phi công khác bị thương".

Sau vụ tai nạn, PAF quyết định hủy bỏ Beja AirShow, lễ hội hàng không lớn nhất Bồ Đào Nha.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI