Phát triển Đảng trong chi hội phụ nữ khu phố còn nhiều vướng mắc

08/11/2023 - 19:09

PNO - Ngày 7/11, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã khảo sát, đánh giá về thực trạng bồi dưỡng, giới thiệu phát triển Đảng các chị hội trưởng theo Đề án 1893 tại các phường 3, 4 (quận 4) và 13 (quận Tân Bình). Đoàn đã lấy phiếu khảo sát, phỏng vấn, đồng thời tổ chức hội thảo về công tác này.

Nhiều vướng mắc về công tác phát triển Đảng được các chi hội trưởng phụ nữ phường 3, quận 4 nêu tại hội thảo.
Nhiều vướng mắc về công tác phát triển Đảng được các chi hội trưởng phụ nữ phường 3, quận 4 nêu ra.

Theo các số liệu báo cáo, tỉ lệ phát triển Đảng trong chi hội phụ nữ hiện rất thấp. Nhiều khu phố hiện chưa có đảng viên giữ chức vụ chi hội trưởng, chi hội phó. Phường 3, quận 4, có 3 chi hội phụ nữ nhưng không có chi hội trưởng nào là đảng viên. Còn phường 13, quận Tân Bình, có 4/12 chi hội trưởng chưa là đảng viên, trong đó 3 chị trên 60 tuổi, 1 chị vướng lý lịch.

Các đại biểu đều cho rằng, khi tham gia hoạt động Hội các dì, các chị rất nhiệt tình và khi họ muốn vào Đảng lại vướng những quy định về độ tuổi, lý lịch, trình độ học vấn, sức khỏe…

 Trung ương Hội  tổ chức đoàn công tác khảo sát và đánh giá thực trạng bồi dưỡng, giới thiệu chi hội trưởng phát triển Đảng theo Đề án 1893 tại quận Tân Bình.
Trung ương Hội tổ chức đoàn khảo sát và đánh giá thực trạng bồi dưỡng, giới thiệu chi hội trưởng phát triển Đảng theo Đề án 1893 tại quận Tân Bình.

Ngọc Trăm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI