Phát hiện quả bom "khủng" cạnh chân cầu ở Hà Tĩnh

08/10/2024 - 09:21

PNO - Trong lúc đào mép bờ sông để làm kè chống sạt lở, công nhân lái máy xúc phát hiện 1 quả bom có trọng lượng khoảng 400-500kg nằm cách chân cầu chừng 10m.

Hiện trường nơi phát hiện bom được lực lượng chức năng phong tỏa - Ảnh: Lê Tuấn
Hiện trường nơi phát hiện bom được phong tỏa - Ảnh: Lê Tuấn

Sáng 8/10, ông Đặng Văn Thành - Phó chủ tịch UBND xã Cẩm Duệ (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) - cho biết, khu vực nơi phát hiện quả bom cạnh chân cầu Chợ Vực đang được phong tỏa, dừng thi công trong lúc chờ đợi lực lượng chức năng về trục vớt, xử lý.

Theo ông Thành, chiều 7/10, đơn vị thi công đào mép bờ sông Ngàn Mọ để làm kè chống sạt lở. Khi các công nhân lái máy xúc đào mép bờ sông đoạn gần cầu Chợ Vực (xã Cẩm Duệ) thì phát hiện một vật thể lớn nằm sâu dưới lòng đất nên dừng lại kiểm tra.

Khi rửa trôi hết lớp bùn, họ mới hoảng hốt phát hiện một quả bom "khủng" đã trồi lên mặt đất gần một nửa nên dừng thi công. Ngay sau đó, đơn vị thi công đã báo đến chính quyền địa phương.

“Quả bom này hiện vẫn đang nằm dưới đất, có trọng lượng khoảng 400-500kg, nằm cách chân cầu Chợ Vực khoảng 10m. Hiện khu vực này cũng đã được tạm dừng thi công để chờ lực lượng chức năng về xử lý quả bom” - ông Đặng Văn Thành nói.

Lãnh đạo xã Cẩm Duệ cho biết, năm 2021, tại khu vực này cũng đã phát hiện một quả bom kích thước tương tự.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI