Phát hiện người đàn ông leo lên tháp Eiffel vài giờ trước lễ bế mạc Olympic 2024

11/08/2024 - 22:03

PNO - Cảnh sát Pháp đã sơ tán khu vực xung quanh tháp Eiffel sau khi một người đàn ông leo lên địa danh nổi tiếng của Paris, vài giờ trước lễ bế mạc Thế vận hội Olympic 2024.

Hình ảnh cho thấy một người đàn ông đang leo lên tháp Eiffel, địa điểm biểu tượng của Paris, Pháp vào chiều ngày 11/8 - Ảnh: AP
Hình ảnh cho thấy một người đàn ông đang leo lên tháp Eiffel, địa điểm biểu tượng của Paris, Pháp vào chiều ngày 11/8 - Ảnh: AP

Người đàn ông cởi trần được nhìn thấy đang leo lên tòa tháp cao 330m vào buổi chiều (giờ địa phương). Không rõ người này bắt đầu leo ​​lên từ đâu, nhưng anh ta được phát hiện ngay phía trên các vòng tròn Olympic trang trí tại đoạn giữa của ngọn tháp, ngay phía trên khu vực đài quan sát đầu tiên dành cho du khách.

Cảnh sát đã hộ tống du khách ra khỏi khu vực vào khoảng 15g (giờ địa phương). Một số du khách bị nhốt tạm thời trên khu vực tham quan đã được đưa ra ngoài vào khoảng 30 phút sau đó.

Tháp Eiffel là trung tâm của lễ khai mạc Olympic 2024. Tòa tháp không phải là địa điểm diễn ra lễ bế mạc. Sự kiện dự kiến ​​sẽ bắt đầu tại sân Stade de France ở vùng ngoại ô phía bắc Saint-Denis lúc 21g (2g sáng 12/8 tại Việt Nam).

Đoạn video được đăng lên mạng xã hội cho thấy người đàn ông đang leo lên tòa tháp bên cạnh vòng tròn Olympic màu xanh. Một đoạn clip khác dường như cho thấy một người đàn ông tóc vàng để ngực trần, có nét giống với hình ảnh được nhìn thấy đang trèo lên tòa tháp, đang bị cảnh sát Pháp còng tay áp giải khỏi địa điểm. Trong đoạn clip, anh ta quay sang người quay phim và nói bằng giọng Anh: “Trời ấm quá phải không?”

Cảnh sát Pháp sơ tán người dân và du khách khỏi khu vực tháp Eiffel vào chiều 11/8 - Ảnh: AP
Cảnh sát Pháp sơ tán người dân và du khách khỏi khu vực tháp Eiffel vào chiều 11/8 - Ảnh: AP

Vụ việc xảy ra khi cuộc thi Olympic đang đi đến hồi kết. Các lực lượng an ninh ở Paris và nhiều nơi khác đang chuyển hướng tập trung vào lễ bế mạc - sự kiện sẽ hạ màn Thế vận hội.

Hơn 30.000 cảnh sát đã được triển khai quanh Paris vào ngày 11/8. Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin cho biết khoảng 3.000 cảnh sát sẽ được huy động quanh sân vận động Stade de France, và 20.000 cảnh sát cùng các nhân viên an ninh khác ở Paris, khu vực Saint-Denis sẽ được huy động đến tận đêm muộn để đảm bảo an toàn vào ngày cuối cùng của Thế vận hội.

Tấn Vĩ (theo AP, Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI