Phát hiện hàng ngàn mảnh xương tại nhà nghi phạm giết người hàng loạt ở Mexico

15/06/2021 - 10:00

PNO - Các nhà điều tra đã tìm thấy 3.787 mảnh xương của những người biến mất trong nhiều năm. Điều này dẫn đến nghi án giết người hàng loạt của hung thủ tại Mexico.

Các nhà điều tra đang đào bới dưới ngôi nhà của một kẻ tình nghi là tên giết người hàng loạt ở ngoại ô thành phố Mexico. Cho đến nay, cảnh sát đã tìm thấy 3.787 mảnh xương, được cho là của 17 nạn nhân khác nhau.

Các công tố viên ở bang Mexico, giáp với Thành phố Mexico, cho rằng những phát hiện rùng rợn có thể chưa kết thúc. Trong cuộc khai quật được thực hiện từ ngày 17/5, nhà chức trách đã đào lên các tầng của ngôi nhà nơi nghi phạm sống. Hiện họ có kế hoạch mở rộng cuộc tìm kiếm tới khu đất bên dưới một số căn phòng khác mà anh ta thuê trên cùng một khu đất.

Chứng minh thư và các tài sản khác của những người đã biến mất cách đây nhiều năm được tìm thấy tại ngôi nhà đầy rác của tên hung thủ, cho thấy dấu vết của những vụ giết người có thể kéo dài nhiều năm.

Số lượng mảnh xương được tìm thấy bên dưới sàn bê tông tại nhà của nghi phạm cho thấy xác chết có thể đã bị phân thành những mảnh nhỏ. "Các mảnh xương đang được nghiên cứu bao gồm làm sạch cẩn thận từng mảnh, xác định chúng là bộ phận nào của cơ thể và sau đó đặt chúng vào mảnh khác được dự đoán của từng nạn nhân. Từ đó, chúng tôi sẽ thực hiện phương pháp xác định số lượng gần đúng nạn nhân", văn phòng điều tra cho biết.

“Phân tích này chỉ ra rằng, cho đến nay, các mảnh xương được tìm thấy có thể là của 17 người”, thông tin từ cảnh sát cho biết thêm.

Một bức ảnh do văn phòng công tố bang Mexico công bố cho thấy các nhân viên pháp y trong cuộc điều tra tại nhà của kẻ giết người hàng loạt 'Andrés' vào ngày 20 tháng 5. Ảnh: Mexico State Public Prosecutor's / AFP / Getty Images
Một bức ảnh do văn phòng công tố bang Mexico công bố cho thấy các nhân viên pháp y trong cuộc điều tra tại nhà của kẻ giết người hàng loạt vào ngày 20 tháng 5. Ảnh: AFP / Getty Images

Các nhà chức trách chưa công bố tên đầy đủ của nghi phạm 72 tuổi vì luật pháp Mexico bảo vệ danh tính của nghi phạm.

Người đàn ông này đã bị ra lệnh hầu tòa vì tội giết nạn nhân cuối cùng của mình, một phụ nữ 34 tuổi mà ông ta được cho là đã phân mảnh bằng cưa sắt và dao của người bán thịt vào ngày 14/5.

Theo cảnh sát, thủ phạm bị bắt vì quen thân với vợ của một chỉ huy cảnh sát. Theo đơn tố cáo, ông ta đã đi cùng nạn nhân trong một chuyến ra ngoài đi mua sắm vào ngày cô mất tích, vì vậy người chồng cảnh sát đã nghi ngờ ông ta khi thấy vợ không quay lại.

Viên cảnh sát này sau đó đã truy cập vào camera giám sát của cảnh sát và thấy vợ anh đã vào khu phố nơi nghi phạm sinh sống nhưng không thấy rời đi. Viên cảnh sát này đã đến nhà, đối mặt với nghi phạm và tìm thấy thi thể vợ khi đột nhập bên trong.

Nhưng những gì các nhà điều tra cũng tìm thấy không chỉ thi thể của nạn nhân cuối cùng mà còn rất nhiều quần áo phụ nữ, ID cử tri, băng ghi âm và ghi hình. 

Định dạng của các băng video được tìm thấy tại ngôi nhà có thể cho thấy các vụ giết người đã được quay từ lâu. Các nhà chức trách đã tìm thấy 28 băng video 8mm, đã bị ngừng sản xuất vào khoảng năm 2007 và 25 băng VHS, phần lớn đã không còn được ưa chuộng vào năm 2016.

Tổng cộng, các công tố viên cho biết họ đã tìm thấy 91 bức ảnh, nhiều bức ảnh mà mọi người sẽ sử dụng để lấy thẻ căn cước; tám điện thoại di động; đồ trang sức và đồ trang điểm của phụ nữ.

Các công tố viên cho biết họ vẫn đang kiểm tra các mảnh xương để xem liệu họ có thể trích xuất bất kỳ DNA nào để xác định danh tính các nạn nhân hay không.

Trọng Trí (theo The Guardian)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI