Phát hiện bé trai sơ sinh bị bỏ rơi lúc mờ sáng

03/01/2024 - 15:07

PNO - Ngày 3/1, UBND xã Xuân Quang 3, huyện Đồng Xuân (Phú Yên) cho biết, người dân phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi lúc mờ sáng.

Vào khoảng 4g sáng ngày 3/1, bà Võ Thị Kim Phượng (SN 1973, trú thôn ở thôn Thạnh Đức, xã Xuân Quang 3) đi bộ đến tiệm tạp hóa của bà Phan Thị Hồng cùng xóm để mua mì tôm.

Tirên đường, bà Phượng nhìn thấy một chiếc nôi màu trắng đặt bên lề bê tông cạnh lối vào cổng nhà bà Hồng, bên trong nôi có 1 bé trai sơ sinh, nặng 4,8kg, được quấn bằng khăn vải màu xanh lá cây. Bên cạnh chiếc nôi là giỏ nhựa màu đỏ có chứa một số vật dụng của trẻ con.

chiếc nôi màu trắng đặt bên lề đường bê tông cạnh lối vào cổng nhà bà Hồng, bên trong nôi có 1 bé trai sơ sinh
Chiếc nôi màu trắng đặt bên lề đường bê tông cạnh lối vào cổng nhà bà Hồng, bên trong nôi có 1 bé trai sơ sinh

Quan sát kỹ thì bên cạnh đứa trẻ bị bỏ rơi có một bức thư viết trên trang giấy vở học sinh với lời gửi gắm của người mẹ có nội dung: "Tôi là mẹ đơn thân. Vì hoàn cảnh khó khăn, tôi không nuôi nổi đứa bé này nên tôi quyết định gởi đứa bé cho vợ chồng chị Thủy chăm sóc dạy dỗ bé. Bé sinh ngày 7/12/2023. Nhờ chính quyền địa phương tạo điều kiện cho vợ chồng chị Thủy nuôi đứa bé".

bên cạnh đứa trẻ bị bỏ rơi có một bức thư viết trên trang giấy vở học sinh
Bên cạnh đứa trẻ bị bỏ rơi có một bức thư viết trên trang giấy vở học sinh

Ngay sau đó, Công an, Hội Phụ nữ và Trạm Y tế xã Xuân Quang 3 trực tiếp đến nơi kiểm tra và chăm sóc sức khỏe cho đứa bé. 

Bà Huỳnh Thị Hường, Phó chủ tịch Hội Phụ nữ xã Xuân Quang 3 đến nơi kiểm tra và chăm sóc sức khỏe cho đứa bé.
Bà Huỳnh Thị Hường, Phó chủ tịch Hội Phụ nữ xã Xuân Quang 3 đến nơi kiểm tra và chăm sóc sức khỏe cho đứa bé.

UBND xã Xuân Quang 3 thông báo tìm kiếm người thân theo quy định pháp luật. Hiện bé trai sơ sinh đã được tạm giao cho chị Dương Thị Hồng Thủy chăm sóc.

Út Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI