Phát hiện 2 vết nứt dài trăm mét ở Hà Giang có nguy cơ sạt lở

01/10/2024 - 22:18

PNO - Lực lượng quân đội tổ chức 2 tổ bay flycam, phát hiện 2 vết nứt dài hàng trăm mét ở Hà Giang.

Theo báo cáo của Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, từ đêm 30/9 đến sáng 1/10, tỉnh Lào Cai xảy ra mưa lớn, gây ngập úng cục bộ một số khu vực trên địa bàn tỉnh khiến 85 nhà dân bị ngập nước. Lực lượng chức năng phải di dời 223 nhà dân nằm trong khu vực có nguy cơ sạt lở.

Hiện trường vụ sạt lở ở Hà Giang - Ảnh: C.M
Hiện trường vụ sạt lở ở xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, Hà Giang - Ảnh: C.M

Đặc biệt, mưa lũ cũng khiến nhiều địa bàn trong tỉnh Lào Cai bị chia cắt do sạt lở đất. Quân đội đã huy động 294 người, 5 máy xúc, phối hợp với các lực lượng chức năng để khắc phục hậu quả.

Cũng trong ngày 1/10, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 1 thi thể trong vụ sạt lở tại Km49 quốc lộ 2 đoạn đi qua địa bàn xã Việt Vinh (huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang). Vụ sạt lở này khiến 4 người chết, 1 người mất tích, 6 người bị thương.

Đáng chú ý, Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã phối hợp với Tập đoàn Viettel tổ chức 2 tổ bay flycam kiểm tra khu vực sạt lở và phát hiện 2 vị trí có nguy cơ.

Tại Km49-50 quốc lộ 2, lực lượng chức năng phát hiện vết nứt chiều rộng 3 - 5m, dài khoảng 150m. Tại Km54 quốc lộ 2 cũng phát hiện vết nứt chiều rộng khoảng 1,5 - 2m, dài khoảng 100m.

Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã thông báo với địa phương và cơ quan liên quan để phối hợp xử lý, ứng phó với tình huống sạt lở có thể xảy ra.

Lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân vụ sạt lở tại Hà Giang - Ảnh: CACC
Lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân vụ sạt lở tại Hà Giang - Ảnh: CACC

Trong diễn biến có liên quan, Công an tỉnh Hà Giang cho hay, lúc 16g chiều nay 1/10, lực lượng cứu hộ Công an tỉnh Hà Giang đã tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ sạt lở đất tại Km49 quốc lộ 2, thuộc địa phận xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang. Nạn nhân là anh P.A.T (SN 1992) bị vùi lấp, dẫn tới tử vong.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI