Phát động Cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen - Những chuyện hay tôi kể” lần 2

09/04/2024 - 12:43

PNO - Ngày 9/4, Tổng công ty Điện lực TPHCM và Báo Thanh Niên tổ chức phát động Cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen - Những chuyện hay tôi kể” lần 2.

Cuộc thi mong muốn tìm kiếm các câu chuyện hay, sáng kiến mới cùng phương thức tiết kiệm điện hiệu quả, nhằm thay đổi nhận thức và hành vi sử dụng điện, để tiết kiệm điện sẽ trở thành thói quen hằng ngày của mọi người, mọi nhà và mọi doanh nghiệp.

phát động Cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen - Những chuyện hay tôi kể” lần 2
Phát động cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen"

Ông Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC thông tin: Trong 3 tháng đầu năm 2024, tổng sản lượng thương phẩm của TPHCM là 6,9 tỷ kWh, tăng 9,2% so với năm 2023. Trong đó thành phần có tỷ lệ tăng cao là tiêu dùng dân cư (tăng 10,68%), thương nghiệp, khách sạn (tăng 8,09%) và công nghiệp xây dựng (tăng 7,29%)…

Ngoài ra, sản lượng điện tiêu thụ ngày cao nhất tính từ đầu năm đến nay là 96,891 triệu kWh/ngày, cao hơn đỉnh điểm của năm 2023 là 2,041 triệu kWh. Theo dự báo trong tháng 4 và 5, sản lượng tiêu thụ cực đại có thể sẽ đạt đến 100 triệu kWh/ngày; công suất cực đại đạt gần 4.900MW.

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà - Đại sứ chương trình - hoa hậu môi trường thế giới cho biết: “Cuộc sống phát triển, ai cũng có nhu cầu sử dụng máy lạnh, nhưng mọi người cần giảm thiểu sử dụng máy lạnh, tận dụng khí trời, tiếp tục chia sẻ tinh thần sống xanh - sống tích cực. Tôi sẽ tiếp tục truyền thông điệp tiết kiệm điện đến mọi người để thực hành thói quen. ”.

Cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen - Những chuyện hay tôi kể” lần 2 nhận bài viết từ ngày 10/4 đến 10/7. Tác phẩm dự thi không quá 800 chữ, gửi đến email: tietkiemdien@thanhnien.vn hoặc đến tòa soạn Báo Thanh niên (268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM). Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi là 100 triệu đồng.

Được biết, cuộc thi "Tiết kiệm điện thành thói quen" năm 2023 đã có 523 tác phẩm dự thi.

Khuyến cáo những giải pháp tiết kiệm điện

Ông Phạm Quốc Bảo ước tính, TPHCM có trên 1 triệu khách hàng dùng điện ở mức trên 300 kWh/tháng. Đây là những hộ có dùng máy lạnh, nếu mỗi máy điều hòa được cài đặt nhiệt độ cao hơn 1 độ C so với thói quen thường ngày, thì lượng điện tiết kiệm được sẽ tương ứng khoảng 1,5 triệu kWh/ngày.

Ông Bảo lưu ý những giải pháp tiết kiệm điện mà mọi người có thể thực hiệ gồm:

- Mở máy điều hòa trễ 60 phút và tắt máy điều hòa sớm 60 phút so với thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc ngày làm việc.

- Tắt hoặc giảm 50% công suất chiếu sáng hành lang, bãi giữ xe, khuôn viên, các khu vực công cộng.

- Hạn chế di chuyển bằng thang máy; cố gắng di chuyển bằng thang bộ giữa các tầng gần nhau.

- Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên tại phòng làm việc. Riêng đối với các doanh nghiệp thì dịch chuyển một phần các hoạt động sản xuất về sau 22g; khuyến khích sử dụng máy phát dự phòng để chủ động thêm nguồn cung.

Đối với hộ gia đình tắt bớt các thiết bị điện khi không có nhu cầu sử dụng...

Diễm Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI