Phát động cuộc thi "Tôi khỏe đẹp hơn" lần thứ 3

10/09/2024 - 13:08

PNO - Cuộc thi "Tôi khỏe đẹp hơn" lần thứ 3 sẽ tìm ra những người có sự thay đổi ngoạn mục nhất để lan tỏa tinh thần chăm sóc, giữ gìn sức khỏe.

Thưa trưởng Bộ Y tế
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho rằng cảnh báo của UNFPA là khuyến cáo bổ ích để thay đổi thói quen ăn uống, vận động của người Việt Nam - Ảnh: N.Hiền

Sáng 10/9, tại lễ phát động cuộc thi "Tôi khỏe đẹp hơn" do Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết, Quỹ Dân số Liên hiệp quốc (UNFPA) đã đưa ra một thông tin đáng lo ngại, Việt Nam là 1 trong 10 nước có người dân lười vận động nhất thế giới.

Theo đó, việc lười vận động và thói quen ăn uống không khoa học đang thúc đẩy tỉ lệ thừa cân, béo phì tại Việt Nam tăng nhanh, đặc biệt trong 10 năm trở lại đây, tập trung ở các đô thị lớn như: Hà Nội, TPHCM.

"Tôi cho rằng, mỗi chúng ta không nên xấu hổ trước đánh giá nói trên của UNFPA mà hãy coi đó là một khuyến cáo bổ ích để cùng nhìn lại chính mình và có sự thay đổi phù hợp”, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn chia sẻ.

Ngành Y tế đã, đang và sẽ tiếp tục nỗ lực để cùng cản trở “đà tăng trưởng” đáng lo ngại này bằng những tham mưu, chính sách, hướng dẫn chuyên môn, khuyến cáo… để tránh những áp lực có thể ngày càng lớn lên hệ thống y tế vì các bệnh liên quan đến thừa cân, béo phì.

Tuy nhiên, việc ăn uống, tập luyện là tự thân nên việc khởi xướng những phong trào, thúc đẩy tinh thần thể dục và thực hành dinh dưỡng khoa học trong cộng đồng để tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự rèn luyện vẫn là giải pháp thực tế và bền vững nhất.

Do đó, cuộc thi “Tôi khoẻ đẹp hơn”, theo Thứ trưởng Trần Văn Thuấn được tổ chức với mục tiêu lan tỏa, nâng cao ý thức bảo vệ, giữ gìn sức khỏe của người dân.

Ban Tổ chức cuộc thi thông tin, tương tự như 2 lần trước, cuộc thi “Tôi khoẻ đẹp hơn” lần 3 cũng kéo dài 3 tháng với 3 vòng thi để tìm ra những người có sự thay đổi ấn tượng nhất, truyền cảm hứng nhất.

Ban Tổ chức Cuộc thi đã mở form đăng ký trực tuyến tại địa chỉ www.toikhoedephon.vn để các ứng viên gửi thông tin tham gia cuộc thi. Thời gian đăng ký được tính từ ngày 10-20/9/2024.

Cuộc thi gồm 3 vòng, thử thách người tham gia đạt được những thay đổi tích cực về thể chất dựa trên những kiến thức về dinh dưỡng đã tiếp thu và quá trình rèn luyện thể chất trong thời gian 3 tháng.

Các cá nhân xuất sắc nhất sẽ được tôn vinh, trao giải trong một buổi truyền hình trực tiếp sau khi tổng kết 3 vòng thi.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI