Pháp y Thái Lan: Các nạn nhân đã bị đầu độc bằng xyanua

17/07/2024 - 19:04

PNO - Cảnh sát Thái Lan bước đầu xác định nguyên nhân gây ra thảm kịch xuất phát từ vấn đề tranh chấp trong đầu tư kinh doanh, làm rõ các nạn nhân tử vong do uống phải xyanua.

Túi trà chứa chất độc xynua được tìm thấy tại hiện trường - Ảnh: Khaosod
Túi trà chứa chất độc xyanua được tìm thấy tại hiện trường - Ảnh: Khaosod

Chiều 17/7, tướng Trirong Phiwpaen, quan chức Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, đã làm rõ thủ đoạn giết người của nghi phạm cũng như nguyên nhân tử vong của các nạn nhân, trong cuộc họp báo tại Bệnh viện Chulalongkorn (Bangkok).

Cảnh sát Thái Lan xác định nghi phạm là bà Sherine Chong, người Mỹ gốc Việt.

Kiểm tra ban đầu của cơ quan pháp y cho thấy 6 ly trà trên bàn ăn, tất cả đều có chứa xyanua.

Tướng Trirong cho biết: “Khi pha với nước, xyanua không có mùi vị và người uống không thể nhận biết được chất độc có lẫn trong trà. Khi uống xyanua vào cơ thể nó sẽ khiến các tế bào máu không thể trao đổi oxy. Tùy thuộc vào liều lượng ít hay nhiều, trong vòng 5 phút có thể sẽ khiến nạn nhân tử vong".

Ngoài ra, chất độc xyanua cũng được tìm thấy trong các túi trà thu thập được từ căn phòng các nạn nhân tử vong. Hiện, cảnh sát đang truy tìm nguồn gốc của chất độc.

Theo điều tra của cảnh sát Thái Lan, nhân viên khách sạn cho biết nghi phạm đã đợi một mình trong phòng 502 ở tầng 5 của Khách sạn Grand Hyatt Erawan, chờ các nạn nhân đến.

Trước đó, nghi phạm đã gọi đồ ăn và trà từ dịch vụ phòng, đồng thời từ chối lời đề nghị pha trà trong phòng của nhân viên, nói rằng bản thân sẽ tự pha.

Bản ghi camera an ninh cho thấy 5 nạn nhân (trong đó có 4 công dân Việt Nam) khác đã đến phòng nghi phạm với hành lý của họ. Từ 14g17 ngày 15/7, không ai rời khỏi phòng.

Vào tối 16/7, 1 nhân viên khách sạn đã phát hiện thi thể của nhóm du khách trong phòng, nghi phạm Chong cũng nằm trong số đó.

Thiếu tướng Nopasilp cho biết nghi phạm đã mời 5 người khác đầu tư vào các dự án xây dựng. Trong số đó có một cặp đôi được cho là đã đầu tư số tiền tương đương 10 triệu baht (gần 300.000 USD), vào một dự án bệnh viện ở Nhật Bản. Khi dự án không có tiến triển, các nạn nhân bắt đầu hành động pháp lý để kiện nghi phạm.

6 người được lên lịch gặp nhau tại tòa trong hai tuần tới. Bà Chong đã mời 5 người đến gặp mặt để đàm phán. Ban đầu họ dự định đến Nhật Bản, nhưng không thể gặp nhau ở đó vì vấn đề thị thực. Vì vậy, cả nhóm đã chuyển sang Bangkok.

5 nạn nhân dự kiến trả phòng vào buổi trưa 15/7, nhưng bà Chong vẫn giữ lại phòng 502 và mời họ quay lại để nói chuyện thêm một lần nữa. Bà đã gọi đồ ăn và trà cho mọi người, trước khi hạ độc các nạn nhân.

Minh Hương (theo Bangkok Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI