Pháp cấm TikTok trên điện thoại làm việc của công chức

25/03/2023 - 06:19

PNO - Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi số và Công vụ, ông Stanislas Guerini, cho biết Pháp sẽ cấm sử dụng ứng dụng TikTok trên điện thoại làm việc của công chức.

 

TikTok bị nhiều chính quyền phương Tây cấm công chức sử dụng.
TikTok bị nhiều chính quyền phương Tây cấm công chức sử dụng

Ông Guerini tuyên bố trên tài khoản Twitter: "Để đảm bảo an ninh mạng cho các cơ quan hành chính và công chức của chúng tôi, chính phủ đã quyết định cấm các ứng dụng giải trí như TikTok trên điện thoại của công chức".

Trong vài tuần qua, một số đối tác châu Âu và quốc tế của Pháp đã áp dụng các biện pháp hạn chế hoặc lệnh cấm nhân viên của họ tải xuống và cài đặt ứng dụng TikTok.

Ông Guerini nói thêm, các ứng dụng giải trí không có đủ mức độ an ninh mạng và bảo vệ dữ liệu để triển khai trên thiết bị làm việc của công chức. Đồng thời, ông cho biết lệnh cấm có hiệu lực ngay lập tức và các cơ quan dịch vụ của chính phủ sẽ giám sát việc tuân thủ của các nhân viên.

Một loạt chính phủ và tổ chức phương Tây đã cấm TikTok trong những tuần gần đây, bao gồm Quốc hội Vương quốc Anh, chính quyền Bỉ và Hà Lan cũng như Quốc hội New Zealand.

Cuối tháng 2/2023, 2 cơ quan hoạch định chính sách lớn nhất của Liên minh Châu Âu - Ủy ban và Hội đồng - cũng đã cấm nhân viên cài đặt TikTok trên điện thoại vì lý do an ninh mạng.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI