Phần lớn học sinh Trường quốc tế AISVN muốn tiếp tục học tại trường

30/03/2024 - 13:24

PNO - 84,56% học sinh mong muốn tiếp tục học tại Trường quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN); 3,27% học sinh có nhu cầu chuyển trường...

Tối 29/3, Trường AISVN gửi thư điện tử thông báo với phụ huynh học sinh về kết quả khảo sát thăm dò ý kiến phụ huynh về các hình thức học tập. Kết quả thống kê đến 17g ngày 29/3 cho thấy, 84,56% học sinh mong muốn tiếp tục học tại AISVN; 3,27% học sinh có nhu cầu chuyển trường; 5,1% có ý kiến khác; 7,07% phụ huynh chưa nộp khảo sát.

Ngoài ra, trong thư nhà trường cho biết, dự kiến Hội đồng trường, đại diện lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM và Công an TP sẽ tổ chức cuộc họp giữa Hội đồng trường cùng toàn thể phụ huynh để chia sẻ các giải pháp nhằm đảm bảo quyền lợi cho học sinh.

Trước đó, khoảng 115 phụ huynh đã gửi đơn kiến nghị tập thể đến Trường AISVN và Sở GD-ĐT TPHCM, yêu cầu cho học sinh học trực tuyến để hoàn thành năm học.

Trường quốc tế Mỹ Việt Nam
Nhiều phụ huynh học sinh vẫn muốn con em mình tiếp tục học tại trường AISVN

Cũng trong tối 29/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký công điện số 28/CĐ-TTg gửi Chủ tịch UBND TPHCM và Bộ trưởng Bộ GD-ĐT yêu cầu chấn chỉnh hoạt động Trường tiểu học, THCS, THPT quốc tế Mỹ Việt Nam tại TPHCM.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND TPHCM chỉ đạo các cơ quan liên quan thực hiện ngay các giải pháp phù hợp, bảo đảm quyền lợi học tập cho học sinh. Đồng thời, có giải pháp ổn định tâm lý đối với học sinh và phụ huynh học sinh, cũng như bảo đảm trật tự, an ninh, ổn định tình hình. Ngoài ra, khẩn trương rà soát, xem xét trách nhiệm chủ đầu tư của Trường quốc tế AISVN và xử lý hoạt động giáo dục của nhà trường đúng quy định của pháp luật; quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của học sinh. Thực hiện nghiêm việc rà soát, tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra các trường đang giảng dạy chương trình tích hợp và các trường có yếu tố nước ngoài để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh sai phạm.

Thủ tướng yêu cầu Bộ GD-ĐT hoàn thiện các dự thảo nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 86/2018 quy định về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục và Nghị định số 46/2017 quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục. Trong đó có giải pháp tăng cường quản lý các loại hình trường có yếu tố nước ngoài liên danh, liên kết và triển khai các chương trình tích hợp, chương trình quốc tế, chương trình liên kết với nước ngoài.

Nguyễn Loan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI