Phần Lan lạnh cực độ, nước sôi cũng đóng băng

05/01/2024 - 21:49

PNO - Những ngày qua, các quốc gia Bắc Âu lạnh cực độ, nhiệt độ thấp nhất ở mức âm 44,3 độ C.

 

ột người ném nước sôi lên không trung, nước biến thành hơi nước sau thời tiết lạnh giá, ở Pyhatunturi, Phần Lan ngày 1 tháng 1 năm 2024, trong bức ảnh chụp màn hình này thu được từ video trên mạng xã hội. Lauri Untamo/thông qua REUTERS/Tập tin ảnh
Nước sôi đóng băng ở Pyhatunturi, Phần Lan 

Những ngày qua, nhiệt độ ở Bắc Âu thấp kỷ lục và tình hình được dự đoán còn kéo dài. Theo dự báo thời tiết, nhiệt độ xuống mức thấp nhất trong 25 năm với âm 44,3 độ C, khiến mọi thứ đều đóng băng.

Nhiều khách du lịch đã đến Phần Lan để được trải nghiệm cái lạnh cực độ. Trong đó, một du khách đang gây chú ý trên mạng xã hội khi thử một trò chơi. Lauri Untamo (49 tuổi) đã thử hất nước sôi lên không trung và nhìn thấy nó ngay lập tức đóng băng.

Lauri Untamo chia sẻ, anh đang đi nghỉ ở Lapland cùng bạn bè thì nhiệt độ giảm xuống âm 30 độ C vào ngày đầu năm mới. "Tôi đã xem video về trò chơi này trên mạng xã hội hoặc YouTube và rất muốn thử. Khi thấy nhiệt đội xuống âm 30 độ, tôi đã nói ý định này với bạn bè". Anh cho biết đã đun sôi nước trong cabin của mình và mang ra ngoài hất lên, nước ngay lập tức biến thành băng rồi rơi xuống.

"Đây không phải là điều nên thử trừ khi nhiệt độ ở mức ít nhất âm 30 độ" - Untamo khuyến cáo.

Bất chấp thời tiết băng giá, Untamo và nhóm bạn của anh vẫn tận hưởng các hoạt động ngoài trời như trượt tuyết, đi bộ trong những khu rừng phủ đầy tuyết.

Thảo Nguyễn (theo Straits Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI