Phấn đấu mỗi người đọc 10 đầu sách/năm vào năm 2030

27/09/2024 - 16:01

PNO - Đó là chia sẻ của ông Trịnh Hữu Anh - Trưởng phòng Xuất bản, In và Phát hành, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, tại buổi gặp gỡ báo chí sáng ngày 27/9.

Nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống ngành Xuất bản, In và Phát hành Việt Nam (10/10/1952 - 10/10/2024) và hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10, hàng loạt sự kiện cũng như các kế hoạch lớn dành cho văn hóa đọc đã được Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM triển khai thực hiện.

Đầu tiên là Tuần lễ Sách và Chuyển đổi số sẽ được diễn ra từ ngày 4-11/10 tại Đường sách TPHCM. Các thành tựu tiêu biểu của ngành Xuất bản, In và Phát hành sẽ được triển lãm cùng với các xuất bản phẩm điện tử.

Các phương thức đọc hiện đại trên các nền tảng cũng sẽ được giới thiệu với bạn đọc trong dịp này. Bên cạnh đó là các hoạt động tương tác, trải nghiệm công nghệ, hội thi tìm hiểu về sách gắn với chuyển đổi số.

Thư viện số Nguyễn An Ninh vừa được ra mắt tại Đường sách TPHCM
Thư viện số Nguyễn An Ninh vừa được ra mắt tại Đường sách TPHCM

Một trong những nội dung quan trọng nhằm chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước là việc thành phố sẽ xây dựng thêm các không gian văn hóa sách. Trong đó gồm 3 không gian sách và đường sách tại khu vực quận Bình Tân, quận 7 và huyện Củ Chi. Dự kiến các công trình sẽ được khởi công vào đầu năm sau và hoàn thành trước ngày 20/4/2025.

"Thành phố hiện dành sự quan tâm rất lớn đến văn hóa đọc. Ngoài các không gian văn hóa sách còn có hạng mục trọng điểm là "Trang bị 5 triệu quyển sách cho cơ sở" trên địa bàn thành phố, hướng tới mục tiêu đẩy mạnh phát triển văn hóa đọc ngày càng sâu rộng cho người dân. Mục tiêu phấn đấu đến năm 2030, mỗi người dân TPHCM có thể đọc được 10 đầu sách/năm" - ông Trịnh Hữu Anh - Trưởng phòng Xuất bản, In và Phát hành Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM chia sẻ, tại buổi gặp gỡ báo chí vào sáng ngày 27/9.

Cùng với các hoạt động trong nước, trong tháng 10, các đại diện ngành sách Việt Nam cũng sẽ lên đường tham dự Hội sách quốc tế Frankfurt (Đức).
Cùng với các hoạt động trong nước, trong tháng 10, các đại diện ngành sách Việt Nam cũng sẽ lên đường tham dự Hội sách quốc tế Frankfurt (Đức) - Ảnh: Đoàn công tác giới thiệu sách Việt tại Đức vào năm 2023

Hiện tại, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cũng phối hợp với Sở GD-ĐT TPHCM xây dựng 50 thư viện thông minh, trang bị sách nói, sách điện tử và các danh mục thiết bị hiện đại chuyên dùng dạy và học trong nhà trường.

Chương trình thể hiện sự chăm lo của Đảng bộ và chính quyền thành phố trong việc phát triển văn hóa đọc, đặc biệt tại các trường học ở khu vực còn khó khăn.

Lục Diệp

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI