Phấn đấu đưa y tế Việt Nam nằm trong nhóm đầu khu vực

26/02/2024 - 22:50

PNO - Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng kỳ vọng ngành y tế đặt ra những tầm nhìn mới, phấn đấu nằm trong nhóm đầu khu vực và vươn tầm thế giới.

 

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng biểu dương
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng biểu dương nhiều nỗ lực và thành tựu mà ngành y tế đã đạt được trong thời gian 

Tối 26/2, phát biểu tại chương trình Chương trình "Tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam" nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2024), Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã gửi lời thăm hỏi và chúc mừng tới các thế hệ thầy thuốc và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành y tế.

Theo Chủ tịch nước, 69 năm qua, thấm nhuần lời dạy sâu sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các thế hệ cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế đã luôn nỗ lực, phấn đấu không ngừng, vượt qua nhiều gian khó, hết lòng, hết sức cho sứ mệnh cao quý “chữa bệnh, cứu người”.

Là lực lượng nòng cốt, chủ lực trong thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân, ngành y tế đã đạt được những thành tựu quan trọng, tạo bước phát triển vượt bậc trong nhiều lĩnh vực chuyên ngành, góp phần nâng cao tầm vóc, sức khỏe người Việt Nam.

Trong đội ngũ các y, bác sĩ, nhiều tên tuổi trở thành biểu tượng sáng ngời về y đức, sự dấn thân, dám nghĩ, dám làm, vì dân, vì nước, hết lòng vì người bệnh và là tấm gương nghiên cứu, đổi mới và sáng tạo. Nhiều thành tựu y khoa chuyên ngành đã trở thành niềm tự hào của y khoa Việt Nam được ghi nhận trên bản đồ y khoa thế giới, mở ra triển vọng tốt đẹp trên con đường chinh phục các thách thức, giới hạn trong điều trị những bệnh hiểm nghèo, hiếm gặp.  

Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh, ngành y cần tiếp tục không ngừng phấn đấu hơn nữa để phát huy tối đa những tiềm lực; khắc phục hiệu quả những bất cập, hội nhập quốc tế...

“Bằng y đức, trí tuệ, tài năng và khát vọng lớn, đội ngũ Y tế Việt Nam có thể đặt ra những tầm nhìn mới, mục tiêu cao, phấn đấu đưa ngành y tế Việt Nam nằm trong nhóm đầu các nước trong khu vực và vươn tầm thế giới, góp phần giải quyết những vấn đề toàn cầu về sức khỏe, mang lại hiệu quả xã hội và ý nghĩa nhân văn sâu sắc”, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Bày tỏ sự cảm phục và tự hào, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan chia sẻ, vào thời khắc chương trình diễn ra, hàng trăm ngàn y bác sĩ, nhân viên y tế vẫn đang túc trực bên giường bệnh, trong phòng cấp cứu, hay đến tận nhà dân ở các vùng biên giới, hải đảo xa xôi. Có những nhà khoa học đang miệt mài trong phòng thí nghiệm. Có những cán bộ y tế dự phòng, cán bộ dân số đi từng căn ngõ nhỏ để bảo vệ sức khỏe nhân dân...

“Tự đáy lòng mình, cho phép tôi được bày tỏ sự cảm phục và tự hào về các thầy thuốc, người lao động toàn ngành. Xin cảm ơn các đồng chí đã luôn kiên cường, vượt khó, sáng tạo, dám nghĩ dám làm để đạt được những kết quả đáng tự hào. Xin cảm ơn các đồng chí đã ngày đêm thầm lặng hy sinh để phụng sự nhân dân, phụng sự Tổ quốc”, Bộ trưởng Đào Hồng Lan nói.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao giải đặc biệt cho
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao giải Đặc biệt của cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng"

Cũng tại chương trình, Ban Tổ chức đã tiến hành trao giải cho 15 tác phẩm lọt vào chung kết cuộc thi viết “Sự hy sinh thầm lặng” lần VI, gồm: 1 giải Đặc biệt; 1 giải Nhất; 2 giải Nhì; 5 giải Ba và 6 giải Khuyến khích.

Giải Đặc biệt trị giá 80 triệu đồng đã thuộc về tác phẩm “Bàn tay tài hoa của bác sĩ dám làm việc khó, hồi sinh những mảnh đời bất hạnh” của tác giả Ngô Anh Văn (Báo Sức khỏe và Đời sống). Giải Nhất là phóng sự “Hành trình nghiên cứu vắc xin” của Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương. Ngoài ra, toàn bộ tác phẩm lọt vào vòng chung khảo, bao gồm các tác phẩm đạt giải, được in thành sách với tựa đề “Sự hy sinh thầm lặng lần VI”.  Đây là lần thứ 6 Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức cuộc thi này.

H.Anh

 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsongkhoevi /strCate=songkhoe

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEalobacsivi /strCate=alobacsi

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocdongyvi /strCate=gocdongy
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsuckhoevi /strCate=suckhoe