Phạm Băng Băng tạo "cơn sốt" tại Malaysia

23/06/2024 - 09:20

PNO - Kể từ khi ra mắt với tư cách là Đại sứ thiện chí du lịch mới của bang Melaka (Malaysia), Phạm Băng Băng đã tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội và khắp các đường phố ở quốc gia Đông Nam Á này.

Phạm Băng Băng được người hâm mộ vây kín trên đường phố băng Melaka - Ảnh: Asia News
Phạm Băng Băng được người hâm mộ vây kín trên đường phố bang Melaka - Ảnh: Asia News

Theo chính quyền bang Melaka, bất cứ nơi nào Phạm Băng Băng đi qua, từ các địa điểm du lịch và lịch sử đều thu hút lượng lớn du khách.

Việc cô đi dạo trong khu phố Tàu hay thử các món ăn địa phương cũng được rất nhiều người quan tâm.

Thậm chí sau khi trở thành Đại sứ thiện chí du lịch Melaka (hay còn gọi là Malacca) hồi giữa tháng Sáu này, cô còn giúp từ khóa Melaka lọt top tìm kiếm trên mạng xã hội Trung Quốc.

Người quản lý của Phạm Băng Băng cho biết, từ khóa "Melaka" đã thu hút hơn 320 triệu lượt tìm kiếm trong ngày 14 và 15/6, dựa trên số liệu thống kê từ WeChat của Trung Quốc. Trong 2 ngày đó, cái tên Phạm Băng Băng cũng thu hút gần 800 triệu lượt tìm kiếm trên ứng dụng.

Melaka đang dựa vào sự ảnh hưởng của nữ diễn viên, sự yêu thích của người tiêu dùng Trung Quốc đối với sầu riêng và chính sách miễn thị thực của Malaysia để thu hút khách du lịch Trung Quốc. Chính quyền bang ước tính sẽ có khoảng 1 triệu du khách Trung Quốc đến đây trong năm 2024, tăng gấp 5 lần so với năm 2023.

Năm 2023, Malaysia đón khoảng 20 triệu khách du lịch, trong đó gần 1,5 triệu khách đến từ Trung Quốc.

Trong số 8,63 triệu du khách đến Melaka vào năm 2023, chỉ có 204.818 người đến từ Trung Quốc và hầu hết đều là những người đi phượt trong ngày.

Phạm Băng Băng trở thành Đại sứ thiện chí du lịch của bang Melaka, Malaysia - Ảnh: Instagram Phạm Băng Băng
Phạm Băng Băng trở thành Đại sứ thiện chí du lịch của bang Melaka, Malaysia - Ảnh: Instagram Phạm Băng Băng

Trong lần đầu tiên đến Melaka, Phạm Băng Băng cũng đã bận rộn với nhiều hoạt động trong tư cách đại sứ, cô liên tục tham quan các địa điểm nổi tiếng và thử các món ngon địa phương như cơm gà viên, bánh cendol và sầu riêng.

“Malaysia quen thuộc với tôi vì tôi có một đồng nghiệp người Malaysia. Chúng tôi đã làm việc cùng nhau được vài năm” - Phạm Băng Băng cho biết cô sẽ chọn Melaka làm điểm đến cho kỳ nghỉ năm nay.

Ông Ab Rauf Yusoh - Thủ hiến bang Melaka - cũng đã có cuộc gặp gỡ với Phạm Băng Băng, ông hy vọng cô có thể tạo ra tác động tích cực cho du lịch Melaka.

Hương Chung (theo Straitstimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI