Phải thực sự thay đổi để có thể trở lại

20/03/2024 - 09:15

PNO - Nhiều người nổi tiếng từng vướng chuyện ồn ào nay cố gắng trở lại nhưng rất khó. Tuy nhiên, không phải là không thể nếu họ thực sự thay đổi, nỗ lực giữ hình ảnh, lao động nghiêm túc.

Showbiz Việt có nhiều nghệ sĩ tích cực hoạt động, cống hiến cho nghệ thuật, cộng đồng nhưng cũng không thiếu những cá nhân gây tranh cãi vì thái độ, lối sống, hành vi ứng xử... Trước đây, khi mạng xã hội và làn sóng tẩy chay trong khán giả Việt chưa được đẩy mạnh, nhiều vụ scandal nổ ra nhưng theo thời gian, chúng nhanh chóng bị quên lãng. Người nổi tiếng vướng vào ồn ào ấy cũng dễ dàng “hồi sinh”, trở lại làm nghề.

Hình ảnh của Jack trong MV Thiên lý ơi vừa ra mắt.
Hình ảnh của Jack trong MV Thiên lý ơi vừa ra mắt

Nhưng hiện nay, với sự phát triển rất mạnh của mạng xã hội và nhiều nền tảng, nhất cử nhất động của người nổi tiếng được chú ý, các lỗi lầm dù nhỏ từ họ cũng dễ châm ngòi cho cuộc tranh cãi lớn. Sự trở lại của người nổi tiếng hậu scandal vì vậy mà cực kỳ khó khăn. 

Như ca sĩ Jack (hay J97, tên thật Trịnh Trần Phương Tuấn) vướng vào ồn ào có con với nữ diễn viên từng đóng trong MV của mình. Nhiều người đã không tiếc lời chỉ trích. Đến bây giờ, hơn 3 năm sau khi sự việc được “mổ xẻ” trên truyền thông, công chúng vẫn chưa quên chuyện cũ. Phải thừa nhận rằng Jack có nỗ lực làm nghề, nhưng mỗi lần tái xuất, anh lại “khuyến mãi” một câu chuyện sốc. Anh gây tranh cãi vì tự ý sử dụng hình ảnh của cầu thủ Messi trong MV Từ nơi tôi sinh ra. Mới đây nhất, khi tung MV Thiên lý ơi, anh tiếp tục lời qua, tiếng lại với ViruSs (Đặng Tiến Hoàng) vì nhập nhằng chuyện tự ý dùng “chất xám” của người khác.

Với những người nổi tiếng đã từng có ồn ào đời tư, thời điểm và cách trở lại như thế nào cực kỳ quan trọng. Cho đến nay, ca sĩ Hiền Hồ vẫn chưa thể “hồi sinh” dù scandal đã qua 2 năm, cô cũng tích cực ra mắt sản phẩm âm nhạc. Vài tháng trở lại, nữ ca sĩ bắt đầu live stream và hiếm hoi, cô nhắc đến chuyện cũ khi bị cộng đồng mạng công kích. Thậm chí có lần, vì không giữ được bình tĩnh, nữ ca sĩ đã chửi tục khi đọc các bình luận giễu nhại. Từ chính hành động bốc đồng này, hình ảnh xấu vốn chưa được “gột rửa” những lấm lem từ scandal của cô lại càng xấu xí hơn trong mắt công chúng.

Quyền lực mềm của khán giả không phải khi nào cũng được thể hiện một cách tích cực, văn minh. Đã có những bình luận lăng mạ, mang tính sát thương nặng, tục tĩu được một số cá nhân gửi đến người nổi tiếng. Nhưng cũng không thể phủ nhận chính thái độ tẩy chay, bài trừ gay gắt từ công chúng cũng là sự răn đe để các nghệ sĩ biết đâu là giới hạn và phải sống trách nhiệm hơn với sự ảnh hưởng lớn của mình.

Người nổi tiếng vướng scandal, tùy vào mức độ, vẫn có trường hợp có thể trở lại làm nghề. Điều họ cần là thời gian và thái độ hối lỗi, thể hiện qua việc lao động nghiêm túc, tuyệt đối giữ hình ảnh, lối sống. Không ai bắt người nổi tiếng phải chịu đựng những lời lẽ xúc phạm từ cộng đồng mạng nhưng đôi co, chửi bới ngược lại chưa bao giờ là hành động đúng đắn. Đặc biệt với nghệ sĩ từng dính “phốt” lại phải càng cẩn trọng trong lời nói, cách ứng xử. Nếu cố tình “bỏ quên” những việc phải làm này, họ sẽ rất khó lòng trở lại, chưa nói gì đến việc được chào đón.

An Trịnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI