Phải làm sao khi bạn gái bảo "đừng để em ghét anh"?

02/12/2023 - 13:53

PNO - Em hãy cứ thể hiện sự bình tĩnh, bản lĩnh và nghiêm túc, chờ cho "cơn mưa" giận hờn của bạn qua đi.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Đầu tiên là chuyện bạn và em đang nhắn tin với nhau thì em... ngủ quên mất. Qua hôm sau em có dỗ dành bạn, bạn sắp xiêu lòng rồi thì em lại vội vàng chạy đi học vì đã trễ giờ. Tuy nhiên em lại quên nói điều đó với bạn, làm bạn phải chờ suốt 2 tiếng. Khi về, em thấy bạn đã hủy kết bạn, để chế độ độc thân, và hạn chế tương tác với em.

Em đã nhắn rất nhiều cho bạn. Đến hôm qua thì bạn nhắn lại kiểu như "việc đấy thấy bình thường", "cũng không quan tâm". Em hiểu ý bạn ngầm nói là cảm xúc đã nhạt. Em cố gắng làm hòa, nhưng bạn không như cô gái khác, em không thể bước vào thế giới của bạn một lần nữa.

Tất cả những việc bạn muốn, em đều làm, kể cả việc không khen cô gái khác, lên trường né hết bạn khác phái ra. Nhưng vấn đề chỉ là em đi học quên thông báo thôi, mà bạn lại bảo em "không làm được thì đừng nói", và chốt hạ bằng câu: "Đừng để em ghét anh".

Giờ em phải làm sao đây? Em còn yêu bạn lắm.

Phạm Lê Gia Thịnh

Em Gia Thịnh thân mến,

Đọc thư em, Hạnh Dung hiểu rằng các em rất nhỏ tuổi, còn đang đi học, và những tình cảm của hai em rất trong trẻo, hồn nhiên, vô tư và ngây thơ. Vì thế nó sẽ có những giận hờn, những lo lắng kiểu... học trò. 

Chỉ có tuổi học trò với những tình cảm nhẹ nhàng như thế, người ta mới có thể đang trò chuyện mà... ngủ quên mất, hay đang trò chuyện mà bỏ đi học, quên cả chào tạm biệt người yêu. 

Tuổi của các em dễ vui, dễ buồn, dễ thương, dễ giận, dễ ghét, dễ quên... Những "biến cố" giận hờn nho nhỏ này sẽ theo ta suốt đời, trở thành người yêu thật sự hay chỉ là bạn tri kỷ, hoặc cũng có thể quên nhau hoàn toàn... thì tất cả cũng chỉ còn là kỷ niệm. Điều đó rất lâu sau này, em sẽ biết. Và chúng sẽ trở thành một phần đẹp đẽ của tuổi thơ.

Hạnh Dung chẳng biết "chỉ dẫn" em làm gì cho cô bạn gái hết giận, bởi ở tuổi của các em, những cảm xúc rất thoắt nắng, thoắt mưa. Nhưng từ những kinh nghiệm của người đi trước, Hạnh Dung khuyên em hãy cứ thể hiện sự bình tĩnh, bản lĩnh và nghiêm túc, chờ cho "cơn mưa" giận hờn của bạn qua đi. 

Một điều khá quan trọng là em hãy cố gắng tập trung vào học hành, luyện tập thể thao và mau chóng trở thành một người "rất lớn". Con gái thường ngưỡng mộ những người con trai giỏi giang, bản lĩnh và có vẻ... trưởng thành hơn họ trong mọi vấn đề. Khi bạn cảm thấy mình trẻ con hơn em, thì bạn sẽ tự nhiên mà... hết giận thôi.

Đừng đi theo năn nỉ quá mức, cũng đừng tỏ ra hoàn toàn thờ ơ, lạnh nhạt. Tìm cách chia sẻ với bạn những điều tốt đẹp, như một bộ phim ý nghĩa, một cuốn sách hay. Quan tâm đến việc học hành của bạn, đến tâm trạng và vui buồn của bạn... chứ không phải là cuống cuồng làm hòa vì tâm trạng của chính mình...

Khi em cuống cuồng, em sẽ vấp phải những việc "làm bạn ghét" mà không biết đấy. Sự chững chạc, điềm tĩnh của một chàng trai đang lớn lên sẽ khiến bạn thấy tin cậy và mở lòng trở lại.

Tất cả những gì em đang làm hôm nay đều sẽ trở thành hành trang cho ngày mai, từ việc học tập đến những tình cảm tốt đẹp, trong sáng. Hãy làm sao để chúng sẽ là những hành trang hữu ích, em nhé.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI