Phải làm gì khi phát hiện chồng quan tâm phụ nữ khác?

30/12/2023 - 12:07

PNO - Cảm nhận của em về sự ngọt ngào của cô ấy, và sự quan tâm của chồng em với cô ấy, có thể cũng chỉ là sự nhạy cảm của riêng em.

Em chào chị!

Khoảng 8 năm nay em không hề để ý chồng em có bồ hay không. Chưa bao giờ em theo dõi hay xem điện thoại của anh ấy. Nhưng vừa rồi, tình cờ em phát hiện một phụ nữ nhắn tin cho chồng em rất tình cảm, và chồng em cũng rất quan tâm cô ấy.

Trong tin nhắn, cô này đã và đang nhờ chồng em mua các mặt hàng cô ấy kinh doanh như bánh kẹo và tổ yến. Và em nghĩ sự ngọt ngào của cô ấy cũng chỉ là muốn được việc cho cô ta. Nhưng về phía chồng, em thấy anh cũng có vẻ thích cô ấy.

Theo chị, giờ em phải làm gì để hai người đừng đi quá xa? Vì chồng em đã lớn tuổi và có địa vị trong xã hội, còn cô kia đã có chồng con rồi ạ. Em chờ chị hồi âm, cảm ơn chị!

N.T.Đ.P

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Em N.T.Đ.P thân mến,

Qua những gì em kể, Hạnh Dung thấy giữa chồng em và người phụ nữ kia thực chất chưa có bất cứ chuyện gì xảy ra. Hiện tại, mối quan hệ của họ chỉ hoàn toàn là công việc.

Điều quan trọng là dù có mất bình tĩnh, ghen tuông hay nghi ngờ đi chăng nữa, thì em cũng có thể cảm nhận được rằng người phụ nữ kia hoàn toàn không có tình ý gì với chồng em. Cô ấy chỉ đang cần nhờ vả, và vì việc nhờ vả, cô ấy phải ngọt ngào. Điều đó cũng chẳng có gì là lạ.

Chồng em thể hiện sự quan tâm tới cô ấy - nếu có, có thể cũng chỉ mang tính công việc. Ngoài ra, đó cũng là phép lịch sự tối thiểu của một người đàn ông với một người phụ nữ cư xử tử tế với mình.

Không loại trừ khả năng cảm nhận của em về sự ngọt ngào của cô ấy, và sự quan tâm của chồng em với cô ấy, có thể chỉ là sự nhạy cảm của những người vợ. Trong mắt họ, mọi sự nguy hiểm, cảnh báo có thể bị nâng cấp lên chút ít.

Tất nhiên, em có lý do để lo lắng việc "lửa gần rơm" và muốn tìm cách đề phòng. Trong trường hợp này, tốt nhất là em hãy tạo dựng một không gian gần gũi, quan tâm, chia sẻ và tin tưởng vào chồng. Hãy để anh ấy cảm nhận được cuộc sống hạnh phúc, thoải mái trong gia đình.

Em cũng nên để anh ấy hiểu được những suy nghĩ, quan niệm và thái độ của em với mọi tình huống ngoại tình, phản bội, che đậy, giấu diếm... thường thấy trong cuộc sống. Làm sao cho chồng hiểu được rằng giá trị của lòng tin vợ chồng là rất lớn. 

Tất nhiên, khi làm điều này, em phải hết sức khéo léo, nhẹ nhàng. Đừng để chồng cảm thấy em đang gây áp lực lên các mối quan hệ công việc và xã hội của anh ấy. Phụ nữ cần nhạy bén, đề phòng... nhưng còn một điều quan trọng không kém là khẳng định vị trí, giá trị của mình, để chồng biết mà giữ gìn.

Còn nếu trăng hoa, không biết trân trọng gia đình là bản chất của một người chồng; thì dù em có khéo léo, chiều chuộng, giỏi giang đến đâu, có ngày chuyện đó cũng sẽ xảy ra. Với những người chồng như thế, em có đề phòng hay kiểm soát đến mấy cũng chẳng ích gì.

Vậy nên, hãy cứ hồn nhiên mà yêu thương, bình yên sẽ đến, nếu đấy là người đàn ông thật sự của em.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(8)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI