Phải đẹp hơn bằng mọi giá?

23/06/2024 - 07:32

PNO - Với suy nghĩ "mình cần phải đẹp hơn nữa", nhiều người như con thiêu thân lao vào cuộc chiến làm đẹp, dao kéo, phẫu thuật thẩm mỹ mà không biết dừng, để rồi phải trả cái giá quá đắt. Đôi khi đó không chỉ là hủy hoại nhan sắc mà còn là đánh đổi cả mạng sống.

Sở Y tế TPHCM vừa yêu cầu Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korea Star - Sao Hàn (gọi tắt là Bệnh viện Korea Star - Sao Hàn) tại 781 C9 Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10 tạm ngưng ngay các hoạt động phẫu thuật và thủ thuật sau khi 2 khách hàng đến đây làm phẫu thuật gặp sự cố nghiêm trọng.

Bệnh viện Sao Hàn
Bệnh viện thẩm mỹ Korea Star - Sao Hàn

Khi rất nhiều phụ nữ có nhu cầu làm đẹp, các điểm làm đẹp, các thẩm mỹ viện, trung tâm hay bệnh viện có khoa phẫu thuật thẩm mỹ cũng mọc lên như nấm sau mưa. Và, nghề làm đẹp luôn luôn là một nghề hái ra tiền. Để làm đẹp, rất nhiều chị em chi tiền không tiếc tay. Trong số những người luôn muốn nâng cấp nhan sắc, không phải ai cũng biết tìm đến bệnh viện uy tín.

Không ít người sẵn sàng giao phó nhan sắc (và cả tính mạng) của mình cho các trung tâm làm đẹp. Tệ hơn nữa, có những chị em "to gan" đến mức sẵn sàng đến các tiệm uốn tóc, tiệm làm móng để nâng ngực, tiêm filler, nâng mũi, căng da mặt, cắt mí hay làm môi trái tim... Đã có không ít người gặp tai biến, đi "sửa" cho đẹp, đẹp đâu chưa thấy, đã thấy phải nhập viện vì nhiễm trùng, khuôn mặt biến dạng. Nhưng dù sao như vậy vẫn còn may mắn giữ được mạng. Vì có những người đã phải mất đi cả mạng sống.

Hồi tháng Năm vừa qua, một nữ Việt kiều 64 tuổi đã tử vong sau 34 ngày nhập viện vì biến chứng sau phẫu thuật thẩm mỹ.

Trước đó, tháng Ba, một nữ bệnh nhân 70 tuổi cũng gặp biến chứng, tử vong sau khi phẫu thuật thẩm mỹ tại một bệnh viện thẩm mỹ ở quận 1.

Tháng Mười năm ngoái, Đội Cảnh sát kinh tế - môi trường (Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) kiểm tra cơ sở kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ ID Korea (đóng trên đường Hùng Vương) do ông Đ.X.T. (28 tuổi, quê huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) làm chủ đã phát hiện nhiều vi phạm. Công an cũng phát hiện L.T.H. (24 tuổi, quê Thanh Hóa) đang thực hiện dịch vụ nâng ngực cho khách hàng.

H. được nhân viên cơ sở giới thiệu là “Bác sĩ thẩm mỹ giỏi nhất Đà Nẵng”. Và nữ “bác sĩ” này mới chỉ tốt nghiệp cấp THPT, chưa từng được đào tạo chuyên môn, không có bất kỳ bằng cấp, chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định.

Khi ngày càng có nhiều người muốn "tân trang" nhan sắc, sẽ có nhiều người nắm bắt được nhu cầu này, bất chấp tính mạng và sức khỏe của người khác để làm lợi cho bản thân. Sẽ có nhiều cơ sở y tế không có giấy phép hoạt động, giấy phép hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ nhưng vẫn "lập lờ đánh lận con đen" để nhận khách. Vậy thì, ai sẽ là người bảo vệ khách hàng?

Khi có quá nhiều trung tâm làm đẹp vì lợi mà làm liều kết hợp với nhu cầu làm đẹp bất chấp của quá nhiều người thì dù cơ quan chức năng có "3 đầu 6 tay" cũng khó xử lý kịp. Trước hết, người thích làm đẹp cần tỉnh táo. Nên đến các bệnh viện uy tín, có giấy phép hành nghề thẩm mỹ, phẫu thuật thẩm mỹ. Còn nếu như điều kiện chưa cho phép, hay chưa tìm được cơ sở tin cậy, có thể bằng lòng với những gì mình đang có. Đó cũng là cách bảo vệ mình.

Thanh Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEbandoclambaovi /strCate=bandoclambao