PC Khánh Hòa: Huấn luyện nội bộ thực hành thiết bị đo phóng điện cục bộ

10/10/2024 - 07:45

PNO - Vừa mới đây, PC Khánh Hòa đã tổ chức đào tạo thực hành thiết bị đo PD (phóng điện cục bộ) cầm tay loại HVPD (hãng Anh quốc) và giải đáp vướng mắc trong quá trình cập nhật dữ liệu CBM trên phần mềm PMIS cho lực lượng cán bộ trực tiếp làm công tác CBM do Phòng Kỹ thuật công ty chủ trì.

Tham dự lớp tập huấn có ông Thiều Châu Toàn - Phó trưởng phòng Kỹ thuật PC Khánh Hòa cùng các chuyên viên Phòng Kỹ thuật và 18 học viên là các cán bộ, công nhân kỹ thuật của 8 điện lực trực thuộc công ty.

Hướng dẫn các bước cài đặt thông số cho thiết bị đo PD - Ảnh: PC Khánh Hòa
Hướng dẫn các bước cài đặt thông số cho thiết bị đo PD - Ảnh: PC Khánh Hòa

Phát biểu khai mạc, Phó phòng Kỹ thuật PC Khánh Hòa Thiều Châu Toàn đã chia sẻ về thực trạng trong quá trình sử dụng thiết bị đo PD và những tồn tại trong khâu nhập liệu CBM đối với lưới điện trung áp tại đơn vị. Qua đó, ông Thiều Châu Toàn mong muốn buổi tập huấn thực hành trực tiếp trên thiết bị đo cùng những chia sẻ kinh nghiệm của các cán bộ kỹ thuật sẽ góp phần khắc phục, hạn chế thấp nhất những sai sót không đáng có trong quá trình thực hiện CBM tại các đơn vị.

Chương trình đào tạo được các giảng viên nội bộ công ty tập trung chủ yếu vào phần thực hành như: Hướng dẫn cách kiểm tra (test) thiết bị PD trước khi sử dụng, các bước cơ bản cài đặt thông số cho thiết bị đo PD, sử dụng các cảm biến PD (AA, TEV, Parapol, HFCT) phù hợp đối với từng chủng loại thiết bị; cách thức khử nhiễu để có được kết quả đo chính xác, phân tích đánh giá kết quả đo PD… Nội dung cập nhật dữ liệu CBM trên phần PMIS, giảng viên và học viên cùng tương tác, trao đổi, giải đáp các vướng mắc trong các khâu nhập liệu, kiểm soát các hạng mục có kết quả CBM “Xấu”/ “Trung bình”, cách xử lý các tồn tại sau CBM và hướng dẫn cách thức kiểm soát 22 biểu mẫu báo cáo CBM trên phần mềm PMIS.

Buổi bồi huấn thực sự hiệu quả và chất lượng, với nhiều sự trải nghiệm thực tế cho các cán bộ làm công tác CBM tại 8 điện lực trực thuộc công ty. Đây sẽ là những kiến thức bổ ích để chúng tôi - những người phụ trách kỹ thuật tại đơn vị có thể tự tổ chức đào tạo lại cho các công nhân khác tại đơn vị”, anh Lê Thành Hưng - Trưởng phòng Kỹ thuật Điện lực Cam Ranh - Khánh Sơn cho biết.

Kết thúc buổi đào tạo, 100% học viên tham gia lớp học được kiểm tra sát hạch.

Châu Khoa

Nguồn: PC Khánh Hòa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI