Pakistan thu giữ dung môi độc hại dùng trong xi-rô ho có thể gây chết người của Thái Lan

12/01/2024 - 10:14

PNO - Hôm 11/1, cơ quan quản lý dược phẩm Pakistan cho biết họ đã thu giữ một lô dung môi propylene glycol bị ô nhiễm được dán nhãn là do Dow Chemical Thái Lan sản xuất.

 

Cơ quan quản lý dược phẩm Pakistan cho biết mức độ ethylene glycol không thể chấp nhận được đã được phát hiện, có thể dẫn đến những rủi ro nghiêm trọng cho sức khỏe. HÌNH ẢNH MINH HỌA: PEXELS
Cơ quan quản lý dược phẩm Pakistan cho biết mức độ ethylene glycol không thể chấp nhận được đã được phát hiện, có thể dẫn đến những rủi ro nghiêm trọng cho sức khỏe. 

Cơ quan quản lý dược phẩm Pakistan cho biết trong một cảnh báo: “Lực lượng quản lý hiện trường đã thu giữ một lô propylene glycol bị ô nhiễm và đang điều tra toàn bộ chuỗi cung ứng của lô này. Lô hàng này được dán nhãn là do Dow Chemical, Thái Lan sản xuất”.

Động thái này diễn ra khi các nhà chức trách xác định propylene glycol độc hại được sử dụng trong xi-rô ho có thể là nguyên nhân gây ra cái chết của hơn 300 trẻ em ở Indonesia, Gambia và Uzbekistan kể từ năm 2022.

Trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới đã cảnh báo những cái chết mà phần lớn là trẻ em có liên quan đến thuốc ho được sản xuất tại Ấn Độ.

Cơ quan quản lý dược phẩm cho biết: “Khi phân tích mẫu của Phòng thí nghiệm dược phẩm trung ương ở Karachi, người ta đã tìm thấy mức ethylene glycol không thể chấp nhận được”, điều này có thể dẫn đến những nguy cơ nghiêm trọng về sức khỏe.

Cơ quan này cho biết việc nuốt phải ethylene glycol có thể “ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương và tim, đồng thời có thể gây tổn thương thận và có thể gây tử vong”.

Cơ quan quản lý dược phẩm Pakistan cũng đã chỉ đạo tạm dừng các sản phẩm thành phẩm được sản xuất từ ​​bất kỳ lô propylene glycol nào khác của Dow Chemical Thái Lan.

Trọng Trí (theo Reuters)

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI