Ông Trump phải kiểm tra thính lực sau vụ ám sát

21/07/2024 - 07:13

PNO - Ngày 20/7, cựu bác sĩ của ông Donald Trump, Ronny Jackson, lần đầu công bố chi tiết về vết thương của cựu Tổng thống Mỹ, sau vụ ám sát hụt.

Trump kể lại vụ ám sát trước đám đông chăm chú lắng nghe vào ngày 18 tháng 7 tại Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa ở Milwaukee - Ảnh: Reuters
Trump kể lại vụ ám sát trước đám đông tại Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa ở Milwaukee, ngày 18/7 - Ảnh: Reuters

Bác sĩ Ronny Jackson cho biết, cựu tổng thống đang hồi phục như mong đợi, sau vết thương do súng bắn vào tai hồi tuần trước. Tuy nhiên, Jackson lưu ý rằng hiện vết thương ở tai của ông Trump vẫn đang chảy máu, và ông có thể sẽ phải kiểm tra thính lực.

Theo bác sĩ, ông Trump đã thoát chết trong gang tấc, khi viên đạn bắn trúng vào tai ông chỉ cách phần đầu vài mm.

"Vết đạn đã tạo ra 1 vết thương rộng 2cm kéo dài xuống bề mặt sụn của tai. Ban đầu có chảy máu đáng kể, sau đó là sưng tấy rõ rệt ở toàn bộ tai trên. Hiện tình trạng sưng tấy đã giảm và vết thương bắt đầu lành" - Jackson cho biết.

Bác sĩ nói thêm ông đang đánh giá và điều trị vết thương của Trump hàng ngày. Vết thương không cần khâu, nhưng do tai có nhiều mạch máu nên vẫn có hiện tượng chảy máu không liên tục, cần phải băng bó.

5 ngày sau vụ ám sát, hôm 18/7, ông Trump đã chấp nhận đề cử tranh cử tổng thống của Đảng Cộng hòa cho cuộc bầu cử ngày 5/11 tới đây.

Trước đám đông đang chăm chú lắng nghe tại Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa ở Milwaukee, ông kể: "Tôi nghe thấy tiếng rít lớn và cảm thấy có thứ gì đó đập vào tai phải của tôi rất, rất mạnh. Tôi tự hỏi đó là gì vậy? Chỉ có thể là một viên đạn".

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI