Ông Trump lên tiếng sau vụ bị ám sát hụt: "Đó là một trải nghiệm rất siêu thực"

15/07/2024 - 14:46

PNO - Ngày 14/7 (giờ địa phương) - một ngày sau khi xảy ra vụ ám sát hụt, cựu tổng thống Donald Trump mô tả với tờ New York Post rằng ông đã có "một trải nghiệm rất siêu thực".

ác mật vụ vây quanh cựu Tổng thống Donald Trump sau khi ông bị bắn trong một cuộc vận động tranh cử vào ngày 13 tháng 7. ẢNH: AFP
Các mật vụ vây quanh cựu Tổng thống Donald Trump sau khi ông bị bắn trong một cuộc vận động tranh cử vào ngày 13/7. Ảnh: AFP

Ông Donald Trump trả lời trong một cuộc phỏng vấn trên máy bay với một miếng băng trắng che tai phải. Cựu Tổng thống Hoa Kỳ tới Milwaukee để tham dự Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa - nơi ông dự kiến ​​sẽ được xác nhận là ứng cử viên tổng thống của đảng.

Ông Trump nói rằng ông có thể đã chết nếu không nghiêng đầu sang phải một chút để đọc biểu đồ về người nhập cư bất hợp pháp trong khi phát biểu tại cuộc vận động. “Nhờ may mắn hay nhờ Chúa, nhiều người nói rằng nhờ Chúa, tôi vẫn còn ở đây”, ông nói.

Ngoài ra, ông Trump cũng khen ngợi các mật vụ đã tiêu diệt được kẻ xả súng. “Họ hạ gục tay súng. Họ đã làm một công việc tuyệt vời. Điều đó thật siêu thực đối với tất cả chúng tôi" - ông nói thêm.

Ông Trump xuống máy bay ở Milwaukee ngày 14.7
Ông Trump xuống máy bay ở Milwaukee ngày 14/7 - 1 ngày sau khi bị ám sát. Ảnh: Reuters

Ông Donald Trump, 78 tuổi, đã bị một tay súng bắn vào tai tại một cuộc vận động tranh cử vào ngày 13/7. Ông bị thương, khuôn mặt bê bết máu còn 1 người tham gia sự kiện thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

Hình ảnh Trump bình tĩnh giơ nắm đấm lên trời với khẩu hiệu "chiến đấu, chiến đấu, chiến đấu" khi máu chảy dài xuống má từ tai phải trong lúc các mật vụ hộ tống đi đã lên trang nhất khắp thế giới, và lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.

"Nhiều người nói rằng đây là bức ảnh mang tính biểu tượng nhất mà họ từng thấy. Họ nói đúng và tôi không chết. Thông thường, bạn phải chết mới có được một bức ảnh mang tính biểu tượng" - ông nói.

Ông Trump cho biết sau vụ ám sát hụt, ông đang viết lại bài phát biểu đã chuẩn bị cho đại hội đảng Cộng hòa. Ông cho biết ông đã chuẩn bị bài phát biểu khác, mà ông hy vọng sẽ đoàn kết đất nước thay vì chỉ trích đảng đối lập. “Nhưng tôi không biết điều đó có khả thi không. Mọi người rất chia rẽ” - ông nói.

Trọng Trí (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI