"Ông trùm" thời trang Nygard nhận án tù 11 năm vì tội tấn công tình dục

10/09/2024 - 06:25

PNO - Ngày 9/9, Peter Nygard - người sáng lập một trong những thương hiệu quần áo lớn nhất Canada -đã bị kết án 11 năm tù vì 4 tội danh tấn công tình dục phụ nữ và 1 bé gái ở Toronto.

Ông trùm thời trang Nygard nhận án tù 11 năm vì tội tấn công tình dục - Ảnh: Reuters
"Ông trùm" thời trang Nygard nhận án tù 11 năm vì tội tấn công tình dục - Ảnh: Reuters

Peter sẽ được thả sau khoảng 6 năm rưỡi nữa, sau khi trừ vào thời gian bị giam giữ trước khi xét xử, hoặc sớm hơn nếu được lệnh ân xá trong quá trình thi hành án.

Thẩm phán Tòa án cấp cao Ontario Robert Goldstein gọi ông Nygard là “kẻ săn mồi tình dục”, đồng thời nói thêm rằng “ông Nygard đã sử dụng sự giàu có, quyền lực và danh tiếng của mình để "săn" các nạn nhân”.

Mặc áo hoodie tối màu và đội mũ tại tòa, Nygard dường như không có phản ứng gì trước phán quyết.

Ông Peter Nygard bị kết án lần đầu vào tháng 11/2023, vì lợi dụng vị trí là người đứng đầu một trong những nhà sản xuất trang phục nữ lớn nhất Canada, để tấn công tình dục 3 phụ nữ và 1 bé gái 16 tuổi, từ năm 1988 - 2005.

Phiên tòa xét xử cho biết "ông trùm" thời trang đã mời nạn nhân đến văn phòng xa hoa của mình tại Canada, với lý do là công việc người mẫu béo bở hoặc những cơ hội khác, để khiến họ bị mắc kẹt trong một phòng ngủ trên tầng cao nhất có bồn tắm nước nóng, nơi ông ta đã lạm dụng họ.

Các công tố viên đã đề nghị giam giữ Nygard ít nhất 15 năm trong khi bên bào chữa, viện dẫn tuổi cao và sức khỏe yếu, thúc giục trả tự do cho ông trong vòng 2 năm.

Trong quyết định tuyên án, thẩm phán đã lưu ý đến mức độ "bạo lực, sự hạ nhục và thời gian kéo dài của những vụ tấn công tình dục này, cũng như những sự thao túng được sử dụng để đưa các nạn nhân vào căn hộ riêng của Peter".

Thẩm phán lưu ý, Peter Nygard cũng không điều chỉnh hành vi của mình trong nhiều năm và quyết định tuyên phạt ông 11 năm tù.

Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI