"Ông trùm âm nhạc" Sean Diddy đối mặt tù chung thân vì tội mua bán tình dục

18/09/2024 - 14:04

PNO - Ngày 17/9 (giờ địa phương), nam rapper Sean "Diddy" Combs đã bị các công tố viên Mỹ đưa ra 3 cáo buộc hình sự liên quan đến tội mua bán tình dục.

Sean 'Diddy' Combs không nhận tội buôn bán tình dục; thẩm phán từ chối cho tại ngoại
Sean Diddy Combs không nhận tội mua bán tình dục nhưng thẩm phán từ chối cho tại ngoại

50 triệu USD xin tại ngoại bị từ chối

Các công tố viên cho biết, Sean Diddy đã lợi dụng danh tiếng của mình là một trong những cái tên lớn nhất của làng nhạc hip-hop để ép buộc phụ nữ thực hiện các hành vi tình dục đồi trụy như một phần của âm mưu về buôn bán tình dục và tống tiền lâu dài.

Sean Diddy Combs (54 tuổi), đã không nhận tội tại tòa án liên bang Manhattan vài giờ sau khi bản cáo trạng dài 14 trang được công bố. Thẩm phán liên bang Robyn Tarnofsky đã từ chối cho nam ca sĩ tại ngoại, đồng thời chấp thuận yêu cầu của bên công tố về việc tiếp tục giam giữ trước khi xét xử sau khi "ông trùm âm nhạc" này bị bắt 1 ngày trước đó.

Các công tố viên cho biết, nam ca sĩ nhạc rap và nhà sản xuất này đã sử dụng đế chế kinh doanh của mình, bao gồm hãng thu âm Bad Boy Entertainment, để đưa phụ nữ cũng như nam mại dâm qua các tiểu bang để tham gia vào các buổi biểu diễn tình dục có tên gọi "Freak Offs", trong đó ông trùm âm nhạc sẽ xem và thủ dâm.

Trong chiến lược bào chữa, luật sư cho nam ca sĩ, luật sư Marc Agnifilo, gọi hoạt động tình dục này là có sự đồng thuận.

Sean Diddy phải đối mặt với mức án lên tới chung thân và tối thiểu 15 năm tù nếu bị kết tội về 3 tội nghiệm trọng là âm mưu tống tiền, buôn bán tình dục và vận chuyển mại dâm.

Các công tố viên cho biết Sean Diddy Combs đã dụ dỗ phụ nữ bằng cách đưa cho họ các loại thuốc như ketamine và thuốc lắc, hỗ trợ tài chính hoặc hứa hẹn hỗ trợ nghề nghiệp hoặc mối quan hệ lãng mạn. Sau đó, anh này sẽ sử dụng các video được lén để làm bằng chứng, gây sức ép bắt những người phụ nữ tham gia giữ im lặng và đôi khi dùng nó làm vũ khí để đe dọa nạn nhân và nhân chứng bị lạm dụng.

Bản cáo trạng không nêu rõ có bao nhiêu phụ nữ bị cáo buộc là nạn nhân. Bản cáo trạng cũng không đưa ra lời cáo buộc rằng Diddy trực tiếp tham gia vào hành vi quan hệ tình dục không mong muốn với phụ nữ, mặc dù có những cáo buộc cho thấy anh này tấn công nạn nhân bằng cách đấm, đá, kéo và ném đồ vật vào họ.

Các công tố viên cho biết nam rapper và đồng bọn đã sử dụng hối lộ và bạo lực cũng như bắt cóc để cố gắng giữ bí mật hành vi của mình.

Tại tòa án, Sean Diddy nói rằng mình không có tội. Tuy nhiên, thẩm phán đã từ chối cho Sean Diddy Combs tại ngoại, trước khi anh bị các thành viên của Sở Cảnh sát Liên bang Hoa Kỳ dẫn ra khỏi phòng xử án.

Luật sư bào chữa Marc Agnifilo cho biết, ông sẽ kháng cáo việc tiếp tục giam giữ thân chủ của mình tại phiên điều trần vào ngày mai (18/9 (giờ địa phương).

Tội ác nguy hiểm

Các công tố viên cáo buộc Sean Diddy Combs điều hành một doanh nghiệp tội phạm nhằm tạo điều kiện cho việc bóc lột phụ nữ, kéo dài ít nhất 16 năm, trong một vụ án do văn phòng Luật sư Hoa Kỳ Damian Williams của Manhattan đưa ra.

"Bị cáo Sean Combs đã lạm dụng tình dục và thể xác nạn nhân trong nhiều thập kỷ", công tố viên Emily Johnson, người biện hộ cho việc tiếp tục giam giữ, nói với thẩm phán. "Ông ta cực kỳ nguy hiểm cho cộng đồng".

Bên bào chữa đã tìm cách để Diddy được tại ngoại với số tiền bảo lãnh là 50 triệu USD được bảo đảm bằng ngôi nhà của anh ta ở Miami.

Luật sư Agnifilo thừa nhận rằng Sean Diddy có tiền sử sử dụng ma túy và các mối quan hệ độc hại, và cho biết anh ta đang được điều trị và trị liệu.

Sean Diddy Combs là nhân vật có địa vị cao nhất trong ngành công nghiệp âm nhạc bị buộc tội xâm hại tình dục kể từ khi ca sĩ nhạc R&B R. Kelly bị kết án 31 năm tù sau khi bị kết tội vào năm 2021về tội buôn bán tình dục, tống tiền, tội phạm tình dục trẻ em và các tội danh khác.

Sự nghiệp của Sean Diddy Combs đã bị hủy hoại trong năm qua do phải đối mặt với một loạt vụ kiện dân sự cáo buộc anh có hành vi tình dục và hành vi sai trái khác cũng như một cuộc điều tra hình sự liên bang.

Tháng 11 năm ngoái, bạn gái cũ của nam ca sĩ là Casandra Ventura - một ca sĩ nhạc R&B được biết đến với nghệ danh Cassie, đã cáo buộc Diddy trong một vụ kiện về tội ngược đãi thể xác, nô lệ tình dục và hiếp dâm. Combs đã phủ nhận cáo buộc của cô này.

Trong một vụ việc xảy ra vào tháng 3/ 2016 giống với mô tả của Cassie về vụ tấn công bị cáo buộc, các công tố viên cho biết Diddy Combs đã bị ghi lại cảnh đánh và kéo lê một người phụ nữ đang cố gắng rời khỏi "Freak Off" bằng camera an ninh của khách sạn. Các công tố viên cho biết Sean Diddy Combs sau đó đã đưa một cọc tiền mặt cho một nhân viên an ninh khách sạn.

Theo cáo trạng, nhân viên của Sean Diddy Combs đã giúp sắp xếp "những cuộc vui điên rồ" bằng cách đặt phòng khách sạn và mua các chất gây nghiện cùng các vật dụng khác dùng trong khi quan hệ tình dục.

Bản cáo trạng cho biết, trong các cuộc đột kích vào nhà của Diddy ở Los Angeles và Miami Beach, Florida hồi 6 tháng trước, cảnh sát đã tìm thấy ma túy và 1.000 chai dầu và chất bôi trơn cho trẻ em, cùng với súng trường AR-15 có số sê-ri bị xóa.

Trọng Trí (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI