Ông Trịnh Văn Quyết nói không có mục đích chiếm đoạt tiền của nhà đầu tư

23/07/2024 - 13:15

PNO - Hội đồng xét xử yêu cầu dẫn giải bị cáo Trịnh Văn Quyết từ phòng cách ly vào hội trường, để tiến hành xét hỏi.

Cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết bị truy tố 2 tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản và thao túng thị trường chứng khoán. Với hành vi thao túng chứng khoán, ông Quyết và đồng phạm dùng danh nghĩa nhân viên, người thân để mở nhiều tài khoản chứng khoán, thao túng giá 5 mã cổ phiếu AMD, HAI, GAB, FLC, ART, qua đó thu lợi bất chính hơn 723 tỉ đồng.

Với hành vi lừa đảo, ông Quyết chỉ đạo cấp dưới nâng khống vốn điều lệ của Công ty Faros từ 1,5 tỉ đồng lên 4.300 tỉ đồng, rồi tạo lập hồ sơ và được niêm yết 430 triệu cổ phiếu ROS, chiếm đoạt hơn 3.600 tỉ đồng.

Bị cáo Trịnh Văn Quyết
Bị cáo Trịnh Văn Quyết

Trước bục khai báo, bị cáo Trịnh Văn Quyết nói tôn trọng nội dung cáo trạng của Viện KSND tối cao. Khi tòa đặt câu hỏi về việc nâng khống vốn, thao túng chứng khoán và sử dụng tiền vào mục đích gì, cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC nhiều lần nói không nhớ cụ thể, tôn trọng mô tả trong cáo trạng.

Vẫn theo lời ông Quyết, bị cáo chưa bao giờ có mục đích chiếm đoạt tiền của nhà đầu tư. Dù vậy, bị cáo xin chấp nhận phán quyết của tòa.

Bị cáo khác là Trịnh Thị Minh Huế, em gái ông Quyết, cũng thừa nhận nội dung truy tố của viện kiểm sát. Nữ bị cáo khai được anh trai giao nhiệm vụ chuẩn bị và đưa hồ sơ cho những người thân quen để nhờ họ ký, đứng tên cổ đông, nộp tiền, rút tiền.

Đối với hành vi thao túng chứng khoán, ông Quyết bảo mượn chứng minh nhân dân của người khác thì bà Huế làm theo. Khi nào ông Quyết bảo và đưa số điện thoại công ty chứng khoán thì bà liên hệ để mở tài khoản.

Nếu cần mua bán chứng khoán, ông Quyết sẽ nhắn tin, bà Huế thực hiện đặt lệnh. Các tài khoản chứng khoán thường có sẵn tiền để mua bán.

Nếu không đủ tiền, ông Quyết sẽ nói bà Huế liên hệ phía Công ty chứng khoán BOS để giải quyết. Bị cáo khẳng định chỉ làm theo chỉ đạo, không được hưởng lợi gì từ hành vi phạm tội.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI