Ông Putin là võ sĩ Taekwondo cửu đẳng

13/11/2013 - 20:57

PNO - PNO - Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 13/11 đã được trao đai và văn bằng chứng nhận võ sĩ đai đen chín đẳng (Cửu đẳng huyền đai) danh dự về Taekwondo, môn võ thuật truyền thống của Hàn Quốc.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ong Putin la vo si Taekwondo cuu dang

Ông Putin trong một màn biểu diễn võ Judo - Ảnh: Huffington Post

Nguyên thủ Nga nhận bằng và đai danh dự do đích thân Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Thế giới Choue Chung-won trao tặng tại thủ đô Seoul, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức quốc gia Đông Á này.

“Tôi nghĩ mình chưa xứng đáng một đẳng cấp cao như vậy. Hãy coi đây là một chiến dịch quảng bá môn võ thuật tuyệt diệu này. Nga sẽ cố gắng hết sức để đóng góp cho sự phổ biến môn võ này trong nước”, ông Putin phát biểu khi nhận các biểu tượng tôn vinh.

Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Thế giới cho biết trên thế giới hiện chỉ có một số ít người được trao Cửu đẳng huyền đai danh dự, bao gồm các nguyên thủ quốc gia của Mỹ, Indonesia, Honduras, Tây Ban Nha, Croatia và Pakistan.

Cũng theo ông Choue, Tổng thống Putin là một người mê võ thuật và thường xuyên tập võ. Các võ sĩ của Nga cũng đạt đẳng cấp cao trên thế giới.

Khoảng 70-80 triệu người đang luyện tập Taekwondo trên khắp thế giới.

HUY KHANG (Theo Tiếng nói nước Nga, Interfax, Itar-Tass)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI