Ông nội cho cháu gái 5 tuổi đeo vòng cổ chó để "cai" điện thoại

19/12/2023 - 14:05

PNO - Sự việc người đàn ông cho cô cháu gái 5 tuổi của mình đeo vòng cổ chó để ngăn bé chơi điện thoại đã gây ra cuộc tranh luận dữ dội trên mạng xã hội Trung Quốc.

 

Một cô gái trẻ tỏ ra lưỡng lự khi bị buộc phải đeo vòng cổ hình nón cho chó nhằm mục đích ngăn cô sử dụng thiết bị di động quá mức. Ảnh: SCMP tổng hợp/Shutterstock/Weibo
Hình ảnh bé gái bị ông nội bắt đeo vòng cổ chó

Thấy cô cháu gái 5 tuổi của mình quá mê điện thoại, người đàn ông ở Tây An, tỉnh miền trung Thiểm Tây, Trung Quốc đã cho bé đeo chiếc vòng cổ chó. 

Vụ việc xảy ra vào ngày 7/12, trong chuyến đi chơi xa cùng gia đình, ngồi trên ô tô suốt cuộc hành trình, cô bé liên tục chơi game trên điện thoại. Ngăn cản cháu nhưng không được, nên khi nhìn thấy trong xe có một chiếc vòng cổ chó còn mới, ông nội bé đã đặt nó vào cổ cháu gái.

Cô Yuan, bẹ của bé gái, cho biết: “Đứa trẻ ban đầu phản kháng dữ dội vì không thể nhìn vào điện thoại. Khi biết đây là vòng cổ chó, cô bé phản đối mạnh, dù là vòng mới chưa sử dụng”.

Trong đoạn clip, có thể nghe tiếng bé gái: “Không, không! Cái này dành cho chó!”.

“Không, nó được đặc biệt mua cho con. Nó màu hồng. Nó là của con mà” - mẹ cô bé hài hước trấn an con gái.

Yuan sau đó tiết lộ rằng, cách này có hiệu quả đáng ngạc nhiên trong việc kiềm chế cơn “nghiện” của con gái cô.

“Trong 2 ngày tiếp theo, bất cứ khi nào con bé muốn sử dụng điện thoại, tôi đều đeo vòng cổ cho con. Sau khi đeo được 2-3 ngày, con bé không còn muốn dùng điện thoại nữa nên chúng tôi không dùng vòng cổ nữa” - Yuan nói.

Giải pháp sáng tạo của ông nội nhằm hạn chế việc cháu gái sử dụng điện thoại quá mức đã làm dấy lên cuộc thảo luận và giải trí trên mạng. Ảnh: weibo
Việc ông nội đeo vòng cổ chó cho cháu gái để ngăn bé dùng điện thoại đã làm nổ ra một cuộc thảo luận trên mạng

Nhiều người ủng hộ cách này của ông nội bé gái, nhưng cũng cóngười phản đối, cho rằng hình ảnh này khiến đứa trẻ bị tổn thương. "Sẽ hiệu quả hơn nếu người lớn làm gương và không sử dụng điện thoại" - một người nói.

“Cái này chỉ để gây cười thôi, nó không thực tế lắm. Để khiến trẻ ngừng sử dụng điện thoại, bạn cần chuyển hướng sự chú ý của chúng và nuôi dưỡng sở thích của chúng” - một người khác nhận xét.

Nhiều cha mẹ ở Trung Quốc đã dùng các phụ kiện thú cưng để giáo dục cũng như bảo vệ con mình.

Hồi tháng 10/2022, một blogger công nghệ đã khuyến nghị sử dụng vòng cổ cho thú cưng được trang bị GPS để theo dõi và đảm bảo an toàn cho trẻ em và nhận được sự ủng hộ của nhiều người.

Trọng Trí (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI