Ông Nguyễn Phước Lộc giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM khóa XII

02/10/2024 - 12:18

PNO - Tại hội nghị lần thứ nhất của Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM khóa XII, Ủy ban đã hiệp thương cử Chủ tịch, các Phó chủ tịch và các Ủy viên Thường trực.

Sáng ngày 2/10, tại Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TPHCM, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố (khóa XI) thống nhất số lượng, thành phần cơ cấu Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM (khóa XII) là 150 người, trong đó thực hiện thí điểm Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã tham gia Ủy ban.

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TPHCM
Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TPHCM

Tiếp đó, tại hội nghị lần thứ nhất của Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM khóa XII, Ủy ban đã hiệp thương cử Chủ tịch, các Phó chủ tịch và các Ủy viên Thường trực. Kết quả: ông Nguyễn Phước Lộc tiếp tục được Đại hội chọn cử làm Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM khóa XII.

Ông Nguyễn Phước Lộc tiếp tục được Đại hội chọn cử làm Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM khóa XII
Ông Nguyễn Phước Lộc (giữa) tiếp tục được Đại hội chọn cử làm Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM khóa XII

Ngoài ra, còn có 4 Phó chủ tịch chuyên trách, gồm: ông Nguyễn Thành Trung, ông Ngô Thanh Sơn, bà Nguyễn Thị Kim Thúy, ông Phạm Minh Tuấn và 7 Phó chủ tịch không chuyên trách, 6 Ủy viên Thường trực.

Cũng trong phiên họp sáng nay, Đại hội đã hiệp thương, ra mắt Đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029, gồm 20 đại biểu chính thức và 3 đại biểu dự khuyết.

ra mắt Đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X
Ra mắt Đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X

Đây là những đại biểu chính thức của Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TPHCM, nhiệm kỳ 2024-2029; tiêu biểu về phẩm chất, năng lực, uy tín, đại diện cho các tầng lớp nhân dân, đóng góp tâm huyết, trách nhiệm cho thành công của Đại hội; là đại diện tiêu biểu cho các tầng lớp nhân dân và khối đại đoàn kết toàn dân tộc; là hạt nhân nòng cốt trong xây dựng và phát huy mối quan hệ bền chặt giữa Đảng và Nhân dân; là hạt nhân xây dựng và phát huy sự đoàn kết giữa các giai tầng xã hội, giữa cộng đồng các dân tộc Việt Nam, giữa đồng bào theo tôn giáo và không theo tôn giáo, giữa những người theo các tôn giáo khác nhau, giữa người Việt Nam ở trong và ngoài nước; đoàn kết giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân yêu chuộng hoà bình, tiến bộ trên thế giới...

Ông Nguyễn Thành Trung - Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM - phát biểu: "Thay mặt cho các vị được đại hội hiệp thương tham dự Mặt trận Trung ương lần thứ X trân trọng gửi lời cảm ơn, sự tín nhiệm của đại biểu dành cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình, mang tâm huyết và trí tuệ tham gia đại hội Mặt trận Trung ương lần thứ X.

Chúng tôi sẽ tiếp thu, ghi nhận đầy đủ ý kiến, đóng góp từ các tầng lớp nhân dân, từ các hội nghị, đặc biệt là trong đại hội ngày hôm nay để tích cực tham gia, phát biểu ý kiến về các quyết sách quan trọng tại đại hội Mặt trận Trung ương.

Sau đại hội, chúng tôi sẽ khẩn trương thông tin, triển khai, thực hiện các chương trình, cụ thể hóa hành động của Mặt trận thành phố bám sát chỉ đạo của Mặt trận Trung ương. Qua đó, góp phần nâng cao vị thế, vai trò, chức trách và hiệu quả hoạt động, của Mặt trận thành phố, xây dựng khối đại đoàn kết ngày càng vững mạnh, phát triển TPHCM phồn vinh và tiến bộ".

Trang Nguyễn - Ngọc Trăm

 
TIN MỚI