Ông Donald Trump tiếp tục trở thành mục tiêu bị ám sát

14/10/2024 - 06:34

PNO - Ngày 13/10, cảnh sát cho biết nghi phạm mang theo súng và thẻ VIP giả đã bị bắt giữ, cách lối vào cuộc mít tinh của ông Donald Trump tại Coachella, California.

Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump phát biểu tại một cuộc vận động tranh cử tại Coachella, ngày 12/10 - Ảnh: Los Angeles
Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump phát biểu tại một cuộc vận động tranh cử tại Coachella, ngày 12/10 - Ảnh: Los Angeles

Cảnh sát cho biết nghi phạm, được xác định là Vem Miller, đã bị chặn lại tại một trạm kiểm soát, ngay trước khi cuộc vận động tranh cử của ông Donald Trump bắt đầu.

Cảnh sát trưởng hạt Riverside Chad Bianco cho biết: "Chúng tôi có lẽ đã ngăn chặn được một vụ ám sát", đồng thời nói thêm rằng Miller đang âm mưu giết ông Trump.

Cảnh sát cho biết Miller mang theo một khẩu súng ngắn đã nạp đạn, một khẩu súng lục và một băng đạn dung lượng lớn và được cho là thành viên của một tổ chức chống chính phủ cánh hữu.

Hồ sơ cảnh sát cho thấy Miller đã bị bắt vì tàng trữ súng và băng đạn, được tại ngoại sau khi nộp 5.000 USD tiền bảo lãnh.

"Sự cố không ảnh hưởng đến sự an toàn của cựu tổng thống Trump hoặc những người tham dự sự kiện", văn phòng cảnh sát trưởng cho biết trong một thông cáo báo chí.

Ông Donald Trump đã may mắn sống sót sau một vụ ám sát vào tháng 7, khi viên đạn của một tay súng bắn sượt qua tai ông, trong một cuộc vận động tranh cử ở Butler, Pennsylvania.

Vào tháng 9, một người đàn ông khác cũng bị buộc tội cố gắng ám sát ông Trump, sau khi các mật vụ phát hiện nghi phạm đang ẩn náu với một khẩu súng trường gần sân golf Palm Beach.

Cảnh sát cho biết họ đang làm việc hết sức mình trong nỗ lực bảo vệ Trump và những người khác tham dự các cuộc vận động tranh cử.

Minh Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI