Ông Donald Trump cho rằng bà Harris dễ bị đánh bại hơn ông Biden

22/07/2024 - 06:52

PNO - Ngay sau khi ông Joe Biden công khai ủng hộ bà Kamala Harris làm ứng viên thay thế, phía ông Donald Trump và đảng Cộng hòa đã bắt đầu chỉ trích bà Harris về chính sách nhập cư, cáo buộc bà đã bỏ bê vấn đề đó.

Ông Donald Trump và ông Joe Biden trong cuộc tranh luận cuối tháng 6/2024 - Ảnh: Reuters
Ông Donald Trump và ông Joe Biden trong cuộc tranh luận cuối tháng 6/2024 - Ảnh: Reuters

Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump cho biết ông nghĩ Phó tổng thống Kamala Harris sẽ dễ bị đánh bại hơn, so với Tổng thống Joe Biden.

Bình luận này được ông Trump đưa ra trên kênh truyền hình, ngay sau khi ông Biden công bố quyết định rút khỏi cuộc đua tổng thống và công khai ủng hộ bà Harris là ứng viên thay thế.

Sau tuyên bố của ông Biden, trên diễn đàn Truth Social, ông Trump nói rằng ông Biden không đủ điều kiện để tranh cử Tổng thống và chắc chắn không đủ điều kiện để phục vụ.

Ông Trump nói: "Chúng ta sẽ phải chịu tổn thất rất lớn vì nhiệm kỳ tổng thống của ông ấy (Biden), nhưng chúng ta sẽ khắc phục thiệt hại mà ông ấy gây ra".

Ông Trump và ông Biden phần lớn có số phiếu bầu ngang nhau trong các cuộc thăm dò, nhưng sau cuộc tranh luận cuối tháng Sáu, ông Trump đã vượt lên dẫn trước ông Biden một cách sít sao trong cuộc bầu cử vào tháng Mười một.

Các nguồn tin thân cận cho biết chiến dịch tranh cử của ông Trump đã bắt đầu thảo luận về cách tái phân bổ các nguồn lực khi ông Biden rút lui.

Trong một tuyên bố sau khi ông Biden bỏ cuộc, đội ngũ hỗ trợ của ông Trump cũng xác định bà Harris là "người hỗ trợ chính" cho ông Biden; đồng thời nói thêm, ông Biden và bà Harris rất thân thiết, sở hữu hồ sơ của nhau và không có khoảng cách giữa hai bên.

Kênh YouTube chính thức của Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa cũng đã đăng một video dài 2 phút trong ngày 21/7 (giờ địa phương), trong đó chỉ trích bà Harris về chính sách nhập cư, cáo buộc bà đã bỏ bê vấn đề đó.

Trong những tuần gần đây, chiến dịch tranh cử của ông Trump và một số đồng minh của ông đã tiến hành các cuộc tấn công chính trị nhắm vào bà Harris, trong bối cảnh có nhiều đồn đoán rằng bà có thể thay thế ông Biden đứng đầu danh sách ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI