Ông chồng mê tín

02/08/2024 - 19:57

PNO - Chẳng biết kể đâu cho hết nỗi niềm có chồng mê tín dị đoan. Hôm ấy, tôi đã suýt ngất khi thấy chồng xăm cặp lông mày bự chảng trên khuôn mặt.

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Chồng tôi bỗng nhiên từ bỏ cả một tủ quần áo thời trang, để khoác lên mình những bộ quần áo được chọn màu thật kỹ cho… hợp phong thủy. Tiếp đến, anh ấy bắt vợ không được mặc đồ đen, vì theo anh màu sắc ấy sẽ mang xui xẻo. Hôm nào tôi mặc đồ màu đen, anh một mực bắt tôi thay đồ khác, ở nhà tôi cũng không được mặc đồ màu đen.

Chuyện chẳng có gì to tát nếu chồng không lấy hết áo quần đen của tôi vứt đi. Mọi khi tôi rất nhịn, nhưng đã không chịu nổi khi anh đem bỏ đồ của vợ mà không nói tiếng nào.

Chẳng biết kể đâu cho hết nỗi niềm có chồng mê tín dị đoan. Hôm ấy, tôi đã suýt ngất khi thấy chồng xăm cặp lông mày bự chảng trên khuôn mặt. Anh bảo: “Năm con rồng, xăm lông mày cho khí thế, tiền tự kiếm đường mà đến”. Tôi đã vài lần nhắc nhở nhẹ nhàng, tế nhị, rằng anh nên đội cái mũ che bớt cặp lông mày khi ra ngoài, tránh gây sốc cho người đối diện.

Càng ngày, lượng hàng shipper giao tới nhà tôi càng nhiều. Đến nỗi con Milo nhà tôi còn không thèm sủa mỗi khi shipper đến. Hầu hết là hàng của chồng tôi được giao đến từ một thầy tâm linh. Tôi hỏi mua gì nhiều thế, thì anh bảo mua hộ cho mấy đứa em.

Hôm trước, tổng vệ sinh xe hơi, vô tình tôi thấy một lá bùa dán ở gầm ghế lái. Thời đại bây giờ, đàn ông hiện đại như chồng tôi còn mê tín thì quả là chuyện hiếm. Phần vì tò mò, phần vì muốn biết chồng còn có bí mật gì nên tôi tiếp tục kiểm tra khắp xe thì phát hiện một lá bùa dán ở gầm sàn, một lá bùa trong hộc để đồ và cả những lá bùa được kẹp ở những chỗ kín đáo trong xe…

Không thể kiềm chế được, tôi lục đến máy vi tính. Facebook của người ta toàn viết về gia đình, con cái, công việc, còn Facebook của chồng tôi toàn những chuyện mê tín dị đoan. Không những thế, chồng tôi còn nổi tiếng trên mạng, anh lập hẳn một hội nhóm tâm linh với các thành viên đủ mọi lứa tuổi. Chuyện như vậy đã xảy ra một thời gian rồi mà tôi không hề hay biết.

Trước đây chồng tôi hay thắc mắc tại sao nhiều đứa bạn học kém mà ra trường thành đạt, còn chồng đã 40 tuổi nhưng vẫn là công chức quèn. Tôi bảo đó là do năng lực của chồng hạn chế, anh có vẻ nhận ra nhưng không chịu chấp nhận. Chính vì không chấp nhận sự thật ấy, không chấp nhận mình thất bại, không chấp nhận việc người ta hơn mình, nên anh buồn khổ. Anh cho rằng mình không thành đạt là do vấn đề về tâm linh.

Kể cũng lạ đời, ông chồng vụng về ăn nói khi lên mạng ảo lại sôi nổi, hoạt bát và trở thành một nhà hùng biện, dẫn dắt cả một hội nhóm về phong thủy. Tôi rất buồn vì chồng bắt đầu lý giải mọi hiện tượng, mọi sự việc và các mối quan hệ trong cuộc sống từ góc nhìn tâm linh. Nghĩ mà ngao ngán, nhưng trong thâm tâm, tôi vẫn thương anh, bởi có lẽ anh bi quan, thiếu niềm tin, nên mới tìm chỗ dựa như vậy.

Sau một đêm thức trắng, tôi hiểu ra rằng việc dùng áp lực bắt chồng ngừng mê tín trong ngày một, ngày hai là bất khả thi, bởi xung quanh anh đang có cả một cộng đồng tác động mỗi ngày. Thế là tôi tạo một nick giả trên Facebook kết bạn với chồng để theo dõi, nắm bắt tình hình, tâm trạng hằng ngày của anh. Tôi chia sẻ những câu chuyện, bài báo nói về hậu quả của việc mê tín, hay làm như vô tình bình luận vào những bài đăng của anh bằng những dẫn chứng cụ thể, thực tế về tác hại của mê tín.

Tôi cũng thay đổi thái độ với chồng, thay vì tra hỏi, cằn nhằn như trước, tôi lại nhỏ nhẹ, dịu dàng, gần gũi tâm tình với anh, khơi gợi để anh chia sẻ những điều anh đang lo lắng, muộn phiền. Hằng ngày tôi đều vào Facebook của chồng và thấy anh có nhiều chuyển biến tích cực. Hành trình bài trừ mê tín dị đoan cho chồng của tôi ắt còn lắm gian nan. Nhưng tôi tin rằng bằng tình cảm của một người vợ, tôi sẽ giúp chồng biết cách dừng lại đúng lúc…

Thu Hiền

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Tulip Tran 04-08-2024 00:20:20

    Chồng chị chắc bệnh nhẹ hơn bạn trai tui. Tui có người bạn trai sống ở Mỹ, Ceo của một công ty, có chức vụ trong một tổ chức tôn giáo, cũng bị mê tín tâm linh xằng bậy giống chồng chị. Tui cũng ngán ngẩm khi suốt ngày bạn ấy coi giờ lành , tháng tốt, năm may mắn, con số may mắn !!! Tui thiệt tình không thể hiểu những người tin tin phong thủy , coi ngày lành, tháng tốt liệu có tốt hơn hết thảy 8 tỉ dân trên địa cầu này không nhỉ !!!!!

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI