Ông bố "soái ca" vượt 300km bằng xe đạp tí hon gây quỹ từ thiện

23/09/2020 - 18:01

PNO - Một ông bố người Anh đã đạp xe suốt 32 tiếng đồng hồ trên chiếc xe tí hon chỉ cao chưa tới 32cm của con gái để làm từ thiện.

Ông bố hai con Wesley Hamnett 37 tuổi đã nuôi kế hoạch gây quỹ cho các bệnh viện và tổ chức từ thiện sau khi bệnh ung thư đã cướp mất đi đứa cháu yêu quý của mình vào năm ngoái.

Mục tiêu ban đầu của anh là chinh phục 2.012 km bằng xe đạp từ Nga về nhà mình ở thành phố Manchester (nước Anh). Thế nhưng, đại dịch COVID-19 đã khiến kế hoạch này bị đổ vỡ và phải điều chỉnh lại.

Anh đã quyết định chu du trên những cung đường dài 322km bắt đầu từ thành phố Glasgow bằng chiếc xe đạp tí hon màu hồng mà hai cô con gái của mình đã từng dùng để tập lái xe đạp khi còn bé xíu.

Anh Wesley đã chinh phục đoạn đường dài bằng chiếc xe đạp tí hon của con gái mình - Ảnh: SWNS
Anh Wesley đã chinh phục đoạn đường dài 322km bằng chiếc xe đạp tí hon của con gái mình - Ảnh: SWNS

Sau những nỗ lực phi thường bao gồm cả một lần bị chuột rút phải nằm nghỉ đến 6 tiếng đồng hồ cùng với 8 lần thay lốp vì xe bị bể bánh, cuối cùng, người bố “soái ca” này cũng đã cán đích ở gara trong nhà mình bằng con ngựa sắt có chiều cao chưa tới 32cm vào tối 22/9.

“Ban đầu tôi cũng không dám chắc là mình có thể làm được điều này”, Wesley cho biết. “Nhưng tôi vẫn cứ cố gắng bằng mọi cách”.

“Hành trình này chẳng khác gì tôi đang tham gia một cuộc đua công thức 1 vậy. Tôi đã phải thay đến 8 chiếc lốp xe, và đã tưởng chừng như không thể gượng dậy nỗi sau những cơn căng cơ đau nhức. Nhưng cuối cùng tôi cũng đã làm được. Và tôi thấy thật xứng đáng”.

Anh đã phải thay tổng cộng 8 chiếc lốp xe cho chuyến đi của mình - Ảnh: Twitter của nhân vật
Anh đã phải thay tổng cộng 8 chiếc lốp xe cho chuyến đi của mình - Ảnh từ tài khoản Twitter của nhân vật

Chuyến “phiêu lưu ký” bằng chiếc xe đạp tí hon này đã giúp anh Wesley kêu gọi được hơn 4.000 bảng Anh (khoảng 120 triệu đồng) từ cộng đồng và anh sẽ đóng góp toàn bộ số tiền có được cho một số đơn vị từ thiện và bệnh viện để tổ chức các hoạt động phòng chống và điều trị bệnh ung thư cho trẻ em.

Anh Wesley cho biết, chính nỗi đau và sự mất mát của đứa cháu bé bỏng bởi bệnh ung thư năm ngoái đã tạo động lực để anh “làm một điều gì đó có ý nghĩa”.

Và ý tưởng điên rồ đã đến với anh khi đầu năm 2020, anh đã mua vé máy bay để bay tới Nga và chuẩn bị mọi thứ cho thử thách đạp xe xuyên quốc gia từ Nga tới Anh của mình.

Khi kế hoạch này bị thất bại do coronavirus, ngày 20/9, anh đã đi tàu đến Glasgow và bắt đầu quay đầu trở về lại Manchester bằng chiếc xe đạp tí hon màu hồng “xuất xưởng” năm 2013.

Hàng ngàn người hâm mộ đã dõi theo chuyến đi của anh qua từng tấm ảnh cập nhật trên Twitter của Wesley - Ảnh từ Twitter  của nhân vật
Hàng trăm người hâm mộ đã dõi theo chuyến đi qua từng tấm ảnh cập nhật trên Twitter của Wesley - Ảnh từ tài khoản Twitter của nhân vật

Trong suốt hành trình của mình, anh đã bị chuột rút một số lần, nhưng vẫn gắng gượng để tiến lên phía trước. Đoạn đường anh đi cũng không hề dễ dàng bởi có những lúc anh phải vượt qua những cung đường dốc với độ cao hơn 400m vốn không dành cho xe đạp.

Cảm giác của anh khi cưỡi trên con ngựa sắt màu hồng tí hon thật là đặc biệt “cứ như thể tôi là đứa trẻ đầy háo hức khi vượt dốc, nhưng cũng rất lo lắng mỗi khi đổ đèo. Nhưng thật sự phấn khích”.

Và phần thưởng quý giá nhất anh nhận được không phải là chiếc cup vàng như thường thấy trên tivi, mà chính là niềm hân hoan chào đón của 2 cô công chúa nhỏ 10 tuổi và 8 tuổi dành cho mình khi anh cán đích.

Niềm hạnh phúc ngập tràn khi Wesley cán đích tại ngôi nhà của mình và được chào đón bới 2 cô công chúa nhỏ - Ảnh từ Twitter của nhân vật
Niềm hạnh phúc ngập tràn khi Wesley cán đích tại ngôi nhà của mình và được chào đón bới 2 cô công chúa nhỏ - Ảnh từ tài khoản Twitter của nhân vật

“Tôi cũng xin gửi lời cám ơn đến mọi người đã ủng hộ chuyến đi, cũng như đã đóng góp bằng vật chất cho việc làm từ thiện của tôi”, anh Wesley nói. “Tôi rất cảm động, và tin rằng, những điều tốt đẹp sẽ vẫn luôn được thể hiện, dù bằng cách này hay cách khác”.

Kế hoạch tiếp theo của anh đó là sẽ khôi phục lại chặng đường từ Nga đi Anh bằng xe đạp vào mùa Xuân năm sau khi coronavirus không còn nữa.

Nguyễn Thuận (theo The Sun)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI