Ông bố biến ngôi nhà thành lâu đài đồ chơi để con gái quên các thiết bị điện tử

19/09/2024 - 10:23

PNO - Người cha này đã làm hơn 300 món đồ chơi cho con gái, trong đó có nhiều món cực kỳ phức tạp.

Nhiều ông bố bà mẹ rất đau đầu vì con nhỏ mê thiết bị điện tử
Giải pháp chơi cùng con giúp nhiều ông bố bà mẹ có con mê thiết bị điện tử

Một người đàn ông ở miền trung Trung Quốc đã giải quyết vấn đề nghiện điện thoại trong gia đình mình bằng cách biến ngôi nhà thành một lâu đài đồ chơi kỳ thú. Anh đã sáng tạo, sử dụng những vật dụng trong nhà để tạo ra những món đồ chơi chiếm được cảm tình của nhiều người trên mạng Internet Trung Quốc.

Trong một video được Đài Phát thanh Hà Nam chia sẻ vào ngày 11/9, người cha 35 tuổi tên Zhang, đến từ Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, đã chia sẻ chi tiết về động lực và quá trình cải tạo ngôi nhà của mình.

"Nếu tôi không cho con gái tôi sử dụng điện thoại hoặc máy tính bảng, con bé cần các hoạt động thay thế để thu hút sự chú ý của bé. Đồ chơi là lý tưởng cho trẻ khoảng 3 hoặc 4 tuổi", Zhang giải thích.

Ông bố trẻ chia sẻ, anh đã quan sát thấy cô con gái nhỏ Nini của mình dành quá nhiều thời gian trước màn hình, và quyết định tự làm đồ chơi để "lấy lại sự chú ý của con bé".

Việc biến ngôi nhà thành lâu đài không phải là một nỗ lực thoáng qua; Zhang đã chế tạo gần 300 món đồ chơi cho con gái mình, bao gồm cả một đường ray xe lửa dọc theo trần nhà.

Anh ấy thậm chí còn biến cánh cửa nhà mình thành một trò chơi Tetris vui nhộn. “Tôi đã tạo ra cánh cửa này chỉ vài ngày trước và cắt một lỗ lớn ở giữa. Đồ chơi này chắc chắn cần sự giúp đỡ của bố nên cha con chúng tôi cùng chơi”, Zhang nói.

Zhang tin rằng đồ chơi tự chế có thể cung cấp một sự thay thế kích thích cho các thiết bị điện tử. Ảnh: Douyin
Anh Zhang tin rằng đồ chơi tự chế có thể thay thế sự hấp dẫn từ các thiết bị điện tử. Ảnh: Douyin

Trong dự án sáng tạo của mình, Zhang cũng đã biến một hộp điện trên tường thành một “hang chuột Mickey” quyến rũ, hoàn chỉnh với một không gian sống thu nhỏ, nơi Mickey nằm dài trên một chiếc ghế sofa bé xíu. Góc ấm cúng này có một chiếc bàn màu hồng được chế tác cẩn thận, ghế màu xanh, đèn và TV, thể hiện sự chú ý tỉ mỉ đến từng chi tiết của Zhang.

Anh đã thiết kế con rồng màu hồng bằng ống khói bếp dài 4 mét, lấy cảm hứng từ Năm Rồng. Tài khoản Douyin của anh - “Creative Fun Brother” - tự hào có hơn 3 triệu người theo dõi. Đây cũng là nơi anh chia sẻ hành trình phức tạp của việc chế tác con rồng.

Quá trình này bao gồm việc gia cố đường ống bằng báo, tạo khuôn bìa cứng cho đầu rồng và đúc sừng từ đất sét. Đáng chú ý, anh đã gắn khoảng 3.000 vảy xốp màu hồng riêng lẻ để hoàn thiện con rồng. Trong video, con gái Nini vui mừng thốt lên: "Con rồng này cao hơn con!".

Zhang đã chế tác một con rồng màu hồng từ ống hút mùi nhà bếp dài 4 mét, lấy cảm hứng từ Năm con rồng. Ảnh: Douyin
Một con rồng màu hồng từ ống hút mùi nhà bếp dài 4 mét, lấy cảm hứng từ năm con rồng. Ảnh: Douyin

Những dự án sáng tạo của Zhang đã nhận được sự ngưỡng mộ rộng rãi trên mạng. Một người bình luận: “Chúng ta nên khuyến khích những bậc cha mẹ như thế này sinh thêm con”.

Một người khác nói: "Tôi không chỉ muốn con mình có một người cha như thế này mà tôi còn muốn có một con rồng nữa! Trò này vui quá, và tôi cũng muốn chơi nữa".

Một người xem hài hước đã nói đùa: "Làm ơn xóa cái này đi! Nếu cô giáo mẫu giáo của con tôi nhìn thấy và yêu cầu chúng tôi làm một cái gì đó như thế này thì sao?".

Trong nỗ lực rộng hơn nhằm giải quyết tình trạng trẻ em và thanh thiếu niên sử dụng màn hình quá nhiều, Cục Quản lý Không gian mạng Trung Quốc đã yêu cầu tất cả các thiết bị di động phải có "chế độ phụ" tích hợp, giới hạn thời gian sử dụng màn hình hàng ngày ở mức tối đa là hai giờ dựa trên độ tuổi của người dùng.

Trọng Trí (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI