One Direction bị tố đạo ý tưởng trong MV mới

27/04/2014 - 10:50

PNO - PNO - Chưa kịp vui mừng trước hiệu ứng quá mạnh của You & I, nhóm nhạc nước Anh, One Direction đã phải đối mặt với tố cáo đạo ý tưởng.

edf40wrjww2tblPage:Content

One Direction bi to dao y tuong trong MV moi

Hit mới của One Direction có tên You & I vừa tạo nên cơn sốt trên khắp thế giới khi cán mốc 10 triệu lượt xem trên Youtube ngay sau 3 ngày phát hành. Cho đến giờ, con số này đã tăng lên hơn 15 triệu - con số mơ ước cả năm của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác.

Tuy nhiên, nhóm nhạc đình đám của Anh lại đang phải đối mặt với lời tố cáo đạo ý tưởng từ công ty âm nhạc Úc - Oh Yeah Wow.

Theo những gì Oh Yeah Wow viết trên website riêng và trên mạng xã hội thì họ đã rất bất ngờ khi theo dõi MV mới của One Direction, bởi nó rất giống với MV Everything you wanted của nhóm Clubfeet - thuộc công ty này - được phát hành hơn một năm trước.

One Direction bi to dao y tuong trong MV moi

Những nhận định của Oh Yeah Wow khá đúng khi cả hai MV đều dùng kỹ thuật “đóng băng” hình ảnh, các nghệ sĩ sẽ đi qua, hình ảnh và người thật sẽ “nhập” lại. Đặc biệt, có những đoạn You & I được cho là “bê nguyên si” ý tưởng của Everything you wanted, khi một chiếc thùng gỗ được đẩy vào khuôn hình, nhân vậy chính bước đến và nhảy lên “nhập” vào hình ảnh “đóng băng” phía trên đó.

One Direction bi to dao y tuong trong MV moi

Tuy rằng You & I của One Direction được đầu tư công phu hơn rất nhiều về hình ảnh, được quay trên cầu tàu Clevedon nổi tiếng; MV cũng được ứng dụng thêm hiệu ứng, chỉ với một cú xoay đầu trong chớp mắt, anh chàng điển trai Harry Styles đã biến thành Zayn Malik… nhưng MV vẫn không tránh khỏi những chỉ trích từ phía cộng đồng và cả những người hâm mộ. Nhiều người cho rằng, nhóm nhạc đình đám đã lừa dối họ khiến họ thất vọng.

One Direction bi to dao y tuong trong MV moi

Bên cạnh lời cáo buộc này, Oh Yeah Wow nói thêm, đây không phải lần đầu tiên Everything you wanted bị ăn cắp ý tưởng, từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có những ban nhạc ở Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Thái Lan, Ba Lan, một số trong đó bị hạ xuống vì dư luận phản ứng quá dữ dội.

Đại diện của One Direction chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào về vấn đề này. Trong khi phía Oh Yeah Wow đang nhận được nhiều ý kiến bày tỏ sự ủng hộ và còn cả những lời lẽ tức giận, thậm chí đe dọa các fans của nhóm nhạc nước Anh.

NHAN HUYỀN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI