Ớn lạnh với xe ba gác chở sắt thép cồng kềnh

11/12/2023 - 06:12

PNO - Vào giờ tan tầm, nhiều người cũng thót tim khi thấy một người phụ nữ nhỏ bé hì hục đẩy chiếc xe phế liệu có 3 thanh sắt dài.

Giờ tan tầm, nhiều người chạy xe máy trên đường Bắc Hải nối dài (đoạn phường 14, quận 10, TPHCM) không khỏi hoảng hốt khi nhìn thấy một người đàn ông lớn tuổi cởi trần, đang cố đạp chiếc xe 3 bánh chở những thanh sắt lớn. 

Do những thanh sắt quá nặng và dài (gần chục mét) so với kích cỡ của chiếc xe nên người điều khiển phải cố gắng vừa giữ thăng bằng vừa đạp thật chậm giữa dòng người và xe tấp nập. Vì sợ bị va quẹt và tai nạn giao thông nên nhiều người đi đường cũng tìm cách tránh xa chiếc xe ba gác. 

Xe ba gác chở những thanh sắt dài trên đường Bắc Hải (quận 10)
Xe ba gác chở những thanh sắt dài trên đường Bắc Hải (quận 10)

Cũng trên đoạn đường này, mấy ngày trước đó, vào giờ tan tầm, nhiều người cũng thót tim khi thấy một người phụ nữ nhỏ bé hì hục đẩy chiếc xe phế liệu có 3 thanh sắt dài. Đến gần giao lộ Bắc Hải - Thành Thái, chị này cố đẩy nhanh chiếc xe qua đường, nhưng sau đó bất ngờ quay đầu chuyển hướng theo chiều ngược lại. Với kiểu điều khiển xe ấy, ai nhìn thấy cũng cảm thấy rùng mình, lo sợ, vì rất dễ gây ra tai nạn cho những phương tiện khác.

Đã từng xảy ra không ít vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, thậm chí chết người, có nguyên nhân từ xe ba gác, xe tự chế chở hàng cồng kềnh. Chỉ hơn 1 tháng trước, trên đường 3/2 (quận 10), một phụ nữ chạy xe máy đã va quẹt với xe xích lô chở nhiều thanh sắt dài và tử vong tại chỗ.

Việc “thông cảm” cho những người khó khăn có kế sinh nhai là một chuyện, nhưng để những chiếc xe ba gác chở hàng cồng kềnh, chở sắt thép mà không có biện pháp an toàn khi tham gia giao thông là tiềm ẩn rất nhiều rủi ro cho những người xung quanh.

Do đó, lực lượng chức năng cần tăng cường kiểm tra, phát hiện, nhắc nhở, thậm chí xử lý mạnh tay đối với các vi phạm của người điều khiển xe ba bánh, xe đẩy tự chế để ngăn ngừa tai nạn giao thông cũng như đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

Nguyễn Đước

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI