Olympic Việt Nam - Olympic Iran: Bài test cho tham vọng đi tiếp của các chiến binh sao vàng

20/09/2023 - 14:43

PNO - Dù giành chiến thắng trước Mông Cổ qua đó tạm thời dẫn đầu bảng B, tuy nhiên thử thách với Olympic Việt Nam mới thực sự bắt đầu ở trận đấu với Olympic Iran vào lúc 18g30 ngày 21/9. Đây là sẽ trận đấu bản lề nhằm định đoạt cục diện của bảng đấu.

Olympic Việt Nam thắng nhưng vẫn chưa trọn vẹn

Olympic Việt Nam đã có chiến thắng khá dễ dàng trong trận ra quân khi đánh bại Mông Cổ với tỉ số 4-2 nhờ sự tỏa sáng của bộ đôi Quốc Việt và Văn Khang ở tuyến trên.

Dù hàng công cho thấy dấu hiệu khởi sắc khi lối chơi dần được định hình nhưng đâu đó vẫn còn những vết gợn nơi hàng thủ của các chiến binh sao vàng. Các cầu thủ thi đấu có phần chủ quan và thiếu tập trung sau khi đã dẫn trước đối thủ khiến đội nhà phải nhận bàn thua ngay đầu hiệp 2 từ một tình huống mất bóng ở phần sân nhà. Đến cả chốt chặn đáng tin cậy là thủ môn Văn Chuẩn cũng có tình huống chơi thiếu tập trung dẫn đến bàn thua thứ hai vào những phút bù giờ cuối cùng.

Chiến thắng 4-2 của Olympic Việt Nam trước Mông Cổ - Ảnh VFF
Chiến thắng 4-2 của Olympic Việt Nam trước Mông Cổ - Ảnh VFF

Dù vẫn là một trận thắng, nhưng cách mà các cầu thủ chơi bóng lại cho thấy sự thiếu hụt về mặt kinh nghiệm ở những khoảnh khắc quyết định dẫn đến bàn thua không đáng có, và điều này sẽ không được phép xảy ra khi đối thủ sắp tới sẽ là Olympic Iran vốn có lợi thế về mặt thể hình, tốc độ.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ rõ sự không hài lòng khi các cầu thủ chơi bóng với thái độ không tập trung dẫn đến các thẻ vàng và bàn thua bởi kết quả ở trận đấu này có thể ảnh hưởng rất nhiều đến hành trình của Olympic Việt Nam sắp tới.

Olympic Iran vẫn chưa bắt được nhịp độ chơi bóng?

Đối thủ của Việt Nam chính là Olympic Iran được đánh giá là ứng viên số một cho ngôi vị nhất bảng, dù vậy đội bóng đến từ Tây Á vẫn bộc lộ một số vấn đề về khâu dứt điểm được thể hiện rõ nhất trong trận hòa không bàn thắng với Ả Rập. Các cầu thủ của Olympic Iran vẫn thể hiện được sự vượt trội về lối chơi, họ tích cực pressing nhằm đoạt lại bóng, tổ chức các tình huống tấn công rất đa dạng nhưng việc chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng lại là một vấn đề với đội bóng này.

Trận hòa không bàn thắng giữ Olympic Iran và Ả Rập - Ảnh Internet
Trận hòa không bàn thắng giữ Olympic Iran và Ả Rập 

Thêm một vấn đề nữa ảnh hưởng lớn đến Olympic Iran chính là lực lượng của đội bóng bị sứt mẻ nghiêm trọng do chấn thương và các cầu thủ quay về câu lạc bộ chủ quản dự AFC Champions League. Chính vì vậy trong trận đấu với Ả Rập chỉ có 16 cầu thủ được đăng ký và con số này nhiều khả năng vẫn sẽ được giữ nguyên trong trận đấu với Việt Nam tới đây.

Chờ đợi những đấu pháp mới của thầy Tuấn

Nhìn chung màn trình diễn của Olympic Việt Nam trong trận đấu với Mông Cổ vẫn có những điểm sáng nhất là ở hàng công với 4 bàn thắng ghi được, hàng tiền vệ chơi năng nổ kiểm soát hoàn toàn thế trận, điểm cần phải cải thiện chính là sự tập trung của các cầu thủ trong những khoảnh khắc quyết định bởi chỉ cần một chút lơ là, các chiến binh sao vàng trẻ sẽ phải trả giá rất đắt.

Nhiều khả năng HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có một số sự điều chỉnh về chiến thuật và nhân sự, đặc biệt ở vị trí thủ môn khi Văn Chuẩn trong trận đấu vừa rồi dù được mang tấm băng đội trưởng nhưng lại chơi thiếu chắc chắn. Người được kì vọng là thủ thành Đỗ Sỹ Huy có nhiều kinh nghiệm chinh chiến hơn sẽ giúp Olympic Việt Nam đứng vững trước những đợt tấn công của đối thủ .

Phong độ của Văn Chuẩn thời gian gần đây không tốt - Ảnh Internet
Phong độ của Văn Chuẩn thời gian gần đây không tốt 

Với một hàng tiền vệ và hàng công giàu tính cơ động, sự linh hoạt trong lối chơi cũng là một điểm cộng khi các cầu thủ thường xuyên hoán đổi vị trí để tạo nên các pha ban bật phá vỡ cấu trúc hàng thủ đối phương, hoặc khi cần thì các tiền vệ vẫn có thể tung ra những pha chọc khe để những chân chạy cánh như Thanh Nhàn, Quốc Việt có thể tận dụng tốc độ và sự lắt léo của mình, từ đó tạo nên những pha phản công nguy hiểm.

Quốc Việt trở thành niềm hy vọng trên hàng công Olympic Việt Nam - Ảnh Internet
Quốc Việt trở thành niềm hy vọng trên hàng công Olympic Việt Nam 

Thêm một điều mà người hâm mộ Việt Nam có thể tin vào chính là cái duyên khi đối đầu với Olympic Iran khi lần gần nhất gặp nhau tại Asiad 17, Olympic Việt Nam dưới sự dẫn dắt của ông Miura đã quật ngã Iran với tỉ số 4-1. Thế nên một đấu pháp phòng ngự phản công hợp lí cùng với việc các cầu thủ giữ được sự tập trung sẽ giúp đoàn quân của ông Hoàng Anh Tuấn một lần nữa làm nên kì tích.

Chiến thắng vang dội của Olympic Việt Nam trước Iran năm 2014 - Ảnh Internet
Chiến thắng vang dội của Olympic Việt Nam trước Iran năm 2014 

Bửu Đạt

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu