Olympic và Paralympic Paris 2024 phá kỷ lục bán vé

08/09/2024 - 19:08

PNO - Olympic và Paralympic 2024 đã bán được kỷ lục 12 triệu vé, phá vỡ kỷ lục trước đó tại London, Anh vào năm 2012.

Các cầu thủ Brazil và Trung Quốc đối đầu trong trận tứ kết bóng đá dành cho vận động viên khiếm thị tại Paralympic Paris 2024 - Ảnh: Tom Jenkins/The Guardian
Các cầu thủ Brazil và Trung Quốc đối đầu trong trận tứ kết bóng đá dành cho vận động viên khiếm thị tại Paralympic Paris 2024 - Ảnh: Tom Jenkins/The Guardian

Khoảng 9,5 triệu vé đã được bán cho Olympic 2024 và 2,5 triệu vé cho Paralympic 2024 tính đến ngày 8/9. Năm 2012, ban tổ chức tại London, Anh đã lập kỷ lục 2,7 triệu vé bán ra trong kỳ Paralympic, nhưng chỉ có 8,2 triệu vé cho Olympic.

Khán giả của sự kiện thể thao toàn cầu năm 2024 đến từ khắp nơi trên thế giới, nhưng sự hiện diện nhiệt tình nhất cho đến nay chính là từ người dân của nước chủ nhà Pháp.

Các vận động viên Paralympic, thường thi đấu với tương đối ít người hâm mộ trên khán đài, đã bình luận thường xuyên về sự phấn khích mà họ nhận được khi thi đấu ở Paris.

"Người hâm mộ Paris đến rất đông và điều đó thật tuyệt" - Monique Matthews, tuyển thủ của đội bóng chuyền Mỹ và là vận động viên 3 lần tham dự Paralympic, cho biết. Cô nói thêm: "Tôi yêu đám đông. Bầu không khí này thật thú vị, nó giúp bạn cảm thấy mình sung sức hơn”.

Nhưng điều thậm chí còn quan trọng hơn theo Matthews chính là tác động rộng rãi từ hàng trăm người hâm mộ trên khán đài.

Monique Matthews thổ lộ: “Cụm từ Paralympic đang trở thành một cái tên quen thuộc. Bạn chỉ cần nói Thế vận hội dành cho người khuyết tật và mọi người thực sự biết bạn đang nói về điều gì. Vì vậy mọi thứ thật tuyệt vời. Thế vận hội này đang cho thấy thể thao dành cho người khuyết tật đang phát triển đến mức nào”.

Mặc dù người hâm mộ Pháp không mấy bận tâm đến kết quả, và tỉ số cũng khó cản trở tinh thần thể thao của họ, nhưng chắc chắn rằng họ thích chiến thắng.

Sau khi chứng kiến ​​sự nhiệt tình mà Paris dành cho Paralympic, các vận động viên từ Mỹ cho biết họ mong muốn kỳ Thế vận hội tiếp theo diễn ra ở Los Angeles, Mỹ sẽ tạo ra bầu không khí tương tự.

Ryan Medrano, một vận động viên giành huy chương bạc môn nhảy xa ở hạng mục dành cho người khiếm khuyết thần kinh, chia sẻ: “Hy vọng là đến năm 2028, chúng tôi sẽ tiếp tục tham gia thi đấu”.

Anh Medrano giải thích thêm: “Chúng tôi là vận động viên. Chúng tôi dành rất nhiều công sức, thời gian để tập luyện. Chúng tôi hy sinh thời gian cho gia đình và rời khỏi đất nước để theo đuổi đam mê thi đấu. Chúng tôi tự hào khi có thể đại diện cho đất nước mình”.

Linh La (theo Reuters, France24)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI