Olympic Paris tràn ngập tranh cãi

29/07/2024 - 11:01

PNO - Olympic Paris chỉ mới bước vào những ngày tranh tài đầu tiên nhưng liên tục nhận về ý kiến trái chiều trong khâu tổ chức, hậu cần....

Tiết mục được cho là phản cảm và nhận nhiều chỉ trích trong lễ khai mạc Olympi
Tiết mục được cho là phản cảm và nhận nhiều chỉ trích trong lễ khai mạc Olympic

Bên cạnh những hạt "sạn" trong ngày khai mạc từ màn trình diễn của các drag queen (nghệ sĩ nam ăn mặc, trang điểm giả nữ một cách cường điệu), gây ra sự phẫn nộ đối với những người theo Công giáo và Thiên chúa giáo, cho đến gọi nhầm tên đoàn thể thao Hàn Quốc và treo ngược cờ Olympic... buộc ban tổ chức phải lên tiếng xin lỗi, thì Thế vận hội còn vướng phải vô số tranh luận trái chiều.

Đáng chú ý, nhiều vận động viên các nước đang tham gia thi đấu tại Olympic Paris 2024 đã bày tỏ thất vọng về chất lượng bữa ăn do nước chủ nhà Pháp chuẩn bị. Một số thực phẩm như trứng, thịt gà, các loại carbohydrate (thành phần cơ bản để tạo ra năng lượng)... cũng không có đủ.

Mặc dù trước đó, ban tổ chức cho biết đồ ăn cung cấp trong sự kiện có 60% là món chay, 80% các món ăn được làm từ sản phẩm có nguồn gốc từ Pháp trong nỗ lực giảm lượng khí thải carbon của Thế vận hội, tuy nhiên khâu chế biến thực phẩm sơ sài, thiếu thốn đã khiến nhiều đoàn thất vọng.

Bữa ăn sơ sài do nước chủ nhà chuẩn bị được các vận động viên Trung Quốc đăng tải.
Bữa ăn sơ sài do nước chủ nhà chuẩn bị được các vận động viên Trung Quốc đăng tải.

Thậm chí, để đảm bảo thể trạng tốt cho vận động viên, Hàn Quốc còn thuê bếp riêng, cử 15 đầu bếp đến Pháp để chuẩn bị các suất cơm có thịt, gửi vào các các vận động viên nước này đang thi đấu tại Olympic.

Nhiều vận động viên các nước cũng than không có điều hòa giữa thời tiết nóng bức hay cách sắp xếp nơi ở xa địa điểm thi đấu, ảnh hưởng đến thành tích của họ...

Ngoài khâu tổ chức và hậu cần, thì các sai phạm của các đoàn tham gia cũng nhan nhản trong suốt vài ngày qua. Trong đó nổi bật là sự việc huấn luyện viên bóng đá nữ Canada Bev Priestman và 2 cộng sự của bà đã bị đình chỉ và loại khỏi đội tuyển, sau khi cố sử dụng UAV để trinh thám đối thủ.

Hành động không đẹp về mặt đạo đức này đang nhận sự chỉ trích không chỉ từ quốc tế mà còn bởi chính những thành viên trong đoàn Canada.

Một số vấn đề về phân biệt chủng tộc hay để vận động viên có tiền án hiếp dâm trẻ em tham gia... cũng mang về nhiều ý kiến trái chiều.

Khán giả mong rằng sau một loạt các chỉ trích, ban tổ chức Olympic Paris sẽ có những thay đổi tích cực hơn trong thời gian tới.

Minh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI