Olympic Paris lần thứ 2 huỷ buổi tập 3 môn do sông Seine ô nhiễm

29/07/2024 - 16:21

PNO - Do mưa lớn ảnh hưởng đến chất lượng nước ở sông Seine, ban tổ chức Thế vận hội Paris đã hủy buổi tập bơi 3 môn phối hợp trong ngày thứ 2 liên tiếp, khi chỉ còn 24 giờ nữa là đến cuộc tranh tài của các nam vận động viên.

Toàn cảnh Tháp Eiffel và Sông Seine chụp từ điểm xuất phát của Giải 3 môn phối hợp trong khuôn khổ Olympic Paris 2024 - Ảnh: REUTERS/Kai Pfaffenbach
Hình ảnh Tháp Eiffel và sông Seine chụp từ điểm xuất phát của Giải 3 môn phối hợp trong khuôn khổ Olympic Paris 2024 - Ảnh: Reuters/Kai Pfaffenbach

55 vận động viên 3 môn phối hợp dự kiến ​​sẽ xếp hàng lúc 8 giờ sáng (giờ địa phương) ngày 30/7 trên một phao nổi bên cạnh cầu Pont Alexandre III và lao mình xuống sông Seine, đánh dấu lần đầu tiên các vận động viên thi đấu trên sông tại Thế vận hội kể từ năm 1900.

Cuộc đua cá nhân nữ dự kiến ​​diễn ra vào ngày 31/7, cũng vào lúc 8 giờ sáng tại cùng địa điểm. Việc sông Seine có thể an toàn để bơi được cho là di sản quan trọng mà ban tổ chức Thế vận hội muốn để lại cho người dân Paris.

Pháp đã đầu tư khoảng 1,4 tỉ USD vào cơ sở hạ tầng xử lý nước thải mới để cắt giảm lượng nước thải chảy vào sông và chính quyền thành phố đã công bố kế hoạch mở cửa 3 địa điểm bơi lội cho công chúng vào tháng 6/2025.

Mặc dù đã đầu tư đáng kể, nhưng mối đe dọa của ô nhiễm, đặc biệt là vi khuẩn E.coli, vẫn là mối lo ngại khi lượng mưa lớn có thể gây ra các vấn đề về nước thải. Ngoài ra, tốc độ dòng chảy của nước là một mối lo ngại khác.

Trước thông báo mới từ ban tổ chức, buổi tập luyện vào ngày 28/7 đã bị hủy sau khi các cuộc kiểm tra được thực hiện cho thấy chất lượng nước không đạt ngưỡng yêu cầu.

Riêng các buổi tập chạy và đạp xe trong khuôn khổ nội dung 3 môn phối hợp vẫn không bị ảnh hưởng.

"Với dự báo thời tiết trong 36 giờ tới, ban tổ chức Olympic Paris 2024 và tổ chức World Triathlon tin tưởng rằng chất lượng nước sẽ trở lại dưới mức giới hạn trước thời điểm bắt đầu các cuộc thi 3 môn phối hợp vào ngày 30/7", ban tổ chức cho biết trong một tuyên bố vào ngày 29/7.

Đội tuyển Anh cho biết họ sẽ sử dụng chất tẩy rửa y tế và men vi sinh để cố gắng tự bảo vệ mình.

Tấn Vĩ (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI