Ở vậy nuôi con hay đi bước nữa?

10/10/2024 - 06:25

PNO - Muốn tìm hạnh phúc cho riêng mình, nhưng nhiều người sợ đi bước nữa sẽ ảnh hưởng đến con.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nỗ lực vì yêu thương và cả trách nhiệm

Chồng cũ rời xa, một mình chị Hương nuôi 2 con nhỏ đã 6-7 năm. Cũng có vài người muốn cùng chị gây dựng lại tổ ấm nhưng chị chưa đồng ý. Không phải chị không muốn tìm hạnh phúc cho riêng mình, mà chị sợ điều đó sẽ ảnh hưởng đến các con.

Cha mẹ chị không dư dả, nhưng vẫn tự lo được cho bản thân, phụ con gái chăm các cháu. Họ còn nửa đùa nửa thật: “Mẹ Hương cứ đi lấy chồng đi, để Bi và Bo ông bà nuôi cho”. Chị Hương cười: “Cha mẹ muốn đuổi con đi phải không”… Nói đoạn chị nghiêm túc: “Con sinh ra Bi, Bo là con phải có trách nhiệm nuôi nấng, chăm sóc, dạy dỗ chúng trong bất cứ hoàn cảnh nào. Con không thể đẩy cái gánh trách nhiệm đó lên ông bà được”.

Một người phụ nữ vừa đi làm vừa chăm nuôi 2 con nhỏ không hề dễ dàng. Cuộc sống của chị Hương là chuỗi ngày xoay vòng với hàng núi việc. Sáng sớm, chị chuẩn bị bữa ăn cho các con và cha mẹ, sau đó đưa 2 con đến trường rồi đi làm. Chiều, chị nhờ ông bà đón cháu để có thể làm thêm được vài ba tiếng đồng hồ. Tối, kèm con học xong chị lại thức đến khuya để làm công việc khác.

Dù mệt mỏi và lắm lúc tủi thân song chị chưa bao giờ than thở, chỉ luôn động viên mình nhìn vào những đứa con chăm ngoan, khỏe mạnh để nỗ lực tiến về phía trước. Chị dành tất cả tình yêu và sự chăm sóc cho gia đình, đôi khi nhu cầu của bản thân cũng phải gác lại.

Chị hiểu 2 đứa con cần mẹ ở bên hơn bất cứ ai trên cuộc đời này. Nhìn chị như con thoi chăm lo cho bọn trẻ, chòm xóm đều ngưỡng mộ tình yêu dành cho con cái và trách nhiệm làm mẹ của chị. Mỗi khi có người động viên “2 đứa đã lớn, hay là đi bước nữa...”; chị Hương đều giỡn: “Chờ em xong trách nhiệm nuôi 2 đứa trưởng thành, khi ấy mọi người có mối nào thì giới thiệu cho em nhé!”.

Mỗi cây mỗi hoa

Hậu ly hôn, Lan đã tìm thấy hạnh phúc bên Minh, người cô tin sẽ mang đến cho cô một cuộc sống ổn định hơn. Thế nhưng, khi đã sẵn sàng cho cuộc sống mới, cô lại phải đối mặt với khó khăn: Cha mẹ Minh không phản đối cuộc hôn nhân, bởi con trai ông bà cũng đã một lần đò, nhưng họ lại không muốn Lan mang theo con riêng về sống chung.

Hậu ly hôn, nhiều cha mẹ không còn cách nào khác ngoài để con cho ông bà nuôi. Hình ảnh mang tính minh họa
Hậu ly hôn, nhiều cha mẹ không còn cách nào khác ngoài để con cho ông bà nuôi (hình ảnh mang tính minh họa)

Cha mẹ chồng là những người khá truyền thống, họ lo việc Lan mang theo con riêng sẽ xáo trộn gia đình mới. Nhất là khi Lan và Minh sinh thêm con chung, rồi khi con gái Minh thi thoảng về thăm cha và ông bà nội. Họ sợ những mâu thuẫn không đáng có với 2 đứa con riêng sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng. Họ cũng lo ngại việc nuôi dạy con riêng của Lan có thể sẽ là gánh nặng...

Lan hiểu những lo lắng của cha mẹ Minh, cô đau đớn khi phải đứng trước lựa chọn khó khăn này. Cô biết con trai rất cần mẹ và việc phải sống xa mẹ sẽ khiến cậu bé tổn thương. Cô cố gắng thuyết phục chồng và nói chuyện với cha mẹ anh, mong họ chấp nhận con trai mình, nhưng mọi nỗ lực đều không thay đổi được hiện thực.

Cuối cùng, Lan đành phải để con trai ở với ông bà ngoại. Dù đã chuẩn bị nhiều điều để đảm bảo con trai được cha mẹ chăm sóc tốt nhất, nhưng cô vẫn không thoát khỏi cảm giác tội lỗi và tràn ngập nỗi buồn. Mỗi lần về thăm con, Lan đều ôm con hỏi han con chuyện học hành, bạn bè… Mẹ con ríu rít bên nhau mà vẫn không thể che giấu được sự xa cách và khoảng trống. Lan đành phải chấp nhận thực tại đau lòng này, cô chỉ biết luôn hướng về con với tình yêu thương không bao giờ phai nhạt.

An Thy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Mẹ đã về với ba

    Mẹ đã về với ba

    07-10-2024 17:35

    Ngày ba tôi đi với người vợ mới, mẹ tôi vừa hận vì bị phản bội, vừa tủi phận mình nghèo.

  • Cẩn trọng trước những “đồng cảm" trên mạng

    Cẩn trọng trước những “đồng cảm" trên mạng

    07-10-2024 06:24

    Nhiều hội nhóm khai thác nội dung phụ nữ vất vả, thiệt thòi nhưng không được chồng ghi nhận, với mục đích tăng tương tác, tăng thành viên.

  • Chồng bỗng nhiên khác thường

    Chồng bỗng nhiên khác thường

    06-10-2024 20:05

    Tự dưng anh tốt một cách lạ lùng với mẹ con tôi làm cho trực giác trong tôi chợt bất an. Liệu anh có đang làm điều gì có lỗi?

  • Ta vội vã vì điều gì?

    Ta vội vã vì điều gì?

    06-10-2024 12:35

    Tôi tự nhủ lòng mình sẽ tập sống chậm lại từ từ. Bắt đầu bằng việc nói với nhau những câu chân thành trong mỗi cuộc gặp gỡ…

  • Có lựa chọn nào không trả giá?

    Có lựa chọn nào không trả giá?

    05-10-2024 13:46

    Ngoài kia vẫn có người tiếc mà giữ suốt đời. Ngoài kia có người vẫn mạo hiểm lần dò kiếm tìm cho bằng được cái quần jean của đời mình

  • Làm “chiến hữu” với chồng

    Làm “chiến hữu” với chồng

    05-10-2024 06:11

    Có thể, trước khi làm vợ chồng, nhiều đôi đã từng làm bạn. Tuy vậy, tình bạn sau hôn nhân mang màu sắc rất khác và cũng cực kỳ quan trọng.

  • Lấy nhầm chồng

    Lấy nhầm chồng

    04-10-2024 06:27

    Chị cứ nghĩ những ngày thất nghiệp là khoảng thời gian mệt mỏi nhất, nhưng bây giờ, khi đã có việc làm, hôn nhân vợ chồng chị càng nặng nề, căng thẳng.

  • Họ hàng bên vợ coi nhà tôi như nhà trọ

    Họ hàng bên vợ coi nhà tôi như nhà trọ

    03-10-2024 19:17

    Có nhà mới nhưng tôi bức bối vì quá nhiều người thân của vợ đến thăm và ngủ lại. Tần suất “ở nhờ” ngày càng tăng.

  • Lấy chồng lần nữa

    Lấy chồng lần nữa

    03-10-2024 06:16

    Tôi không đẹp, không học hành đến nơi đến chốn, nhưng có sức khỏe và lanh lợi, trong khi anh vừa nghèo vừa chậm chạp.

  • Mẹ có đẹp không con?

    Mẹ có đẹp không con?

    02-10-2024 18:36

    Cứ có một cuộc lạc lòng của đàn ông là y như rằng rất nhiều đàn bà tự nghĩ do mình chưa đủ đẹp, chưa đủ hấp dẫn, chưa đủ giỏi giang...

  • Đang yên đang lành…

    Đang yên đang lành…

    02-10-2024 12:06

    Chị nói với mẹ: “Mẹ giúp con nhé! Nếu anh ta không nuôi con, con sẽ nuôi cả 2 đứa. Con tin là rồi con sẽ ổn”.

  • Ai làm ra tiền, người đó có tiếng nói?

    Ai làm ra tiền, người đó có tiếng nói?

    02-10-2024 06:06

    Kiếm tiền vất vả, nhưng việc nội trợ vất vả không kém với hàng tá việc không tên.

  • Ngột ngạt trong "phông bạt" hạnh phúc

    Ngột ngạt trong "phông bạt" hạnh phúc

    01-10-2024 06:10

    "Phông bạt" lung linh có mang lại mình và những người thân yêu cảm giác dễ chịu? Hay sự che đậy chỉ làm ngột ngạt thêm các mối quan hệ?

  • Thương chồng thất chí

    Thương chồng thất chí

    30-09-2024 19:15

    Cô mong chồng vượt qua chuỗi ngày thất bại, vực lại ý chí đã rơi rụng ngoài kia.

  • Phía sau người chồng thành đạt

    Phía sau người chồng thành đạt

    30-09-2024 14:37

    Trong hào quang của sự nghiệp, anh Tuấn chẳng cho phép mình ngừng nghỉ. Quả thật anh không còn thời gian cho gia đình...

  • Cả nhà dựa vào con rể

    Cả nhà dựa vào con rể

    30-09-2024 06:36

    Cầm tay tôi, mẹ nói nhỏ: “Mẹ biết ơn chồng con nhiều lắm. Con phải yêu thương chồng con, phải cố gắng sống cho xứng đáng với tấm lòng của nó”.

  • Chồng không thể quên mối tình đầu

    Chồng không thể quên mối tình đầu

    29-09-2024 16:24

    Một cuộc hôn nhân không tình yêu có thể mang lại hạnh phúc thực sự không?

  • Những người mẹ chỉ xót con mình

    Những người mẹ chỉ xót con mình

    29-09-2024 07:09

    Vì sao có những bà mẹ chỉ xót con mình mà không đoái hoài đến con người khác? Đặc biệt là những bà mẹ chồng...