Ở nhà nuôi chồng

19/06/2023 - 18:26

PNO - Nhìn cái avatar hình vợ chồng của anh, hình nền vợ con của anh và những dòng trạng thái Facebook anh liên tục ngợi ca người đàn bà của mình, ai mà không thèm muốn, so bì.

Long là bạn ở cùng ký túc xá Trường đại học Bách khoa của tôi. Từ khi đi học, Long đã rất năng động, giỏi giang, lại ga lăng, lãng mạn nên nổi tiếng đào hoa và thường ở thế “kèo trên” trong các cuộc tình.

Kèo trên nghĩa là gái bu xung quanh, anh chỉ việc chọn cô nào anh yêu thích nhất. Khi yêu, các cô chỉ sợ mất Long, vì sơ hở là sẽ có cô gái khác thế chỗ. Tới năm cuối, anh “chốt hạ” cô gái đẹp bên trường tài chính, lúc ấy đang là thực tập sinh ngân hàng. Gái ngân hàng thời ấy cao giá, trai kỹ thuật như chúng tôi rất ao ước. Thôi thì bao hy vọng gửi cả vào Long, mong anh “lấy danh dự” cho đàn ông trong trường.

Long đi làm sớm nên vừa ra trường cũng đã là trưởng nhóm kinh doanh thiết bị thể thao của một nhãn hàng nước ngoài. Hoa hồng tốt, anh mua nhà cửa rất nhanh rồi cưới Tuyết.

Ảnh mang tính minh họa - Lifestylememory
Ảnh mang tính minh họa - Lifestylememory

Tuyết được nhận làm chính thức ở ngân hàng nhưng cô chỉ là giao dịch viên nên lương chưa tới 10 triệu đồng, không cao như kỳ vọng mà ngày nào cũng 6g tối mới rời nhiệm sở. Long đề nghị vợ ở nhà đưa đón con. Anh phân tích: lương đã thấp lại làm về muộn, tiền thuê người giúp việc đón đưa và làm việc nhà cũng hết, lại không an tâm.

Tuyết gật đầu, bắt đầu sự nghiệp “ở nhà anh nuôi” bao người mơ ước. Bạn bè bảo trời công bằng, Tuyết xinh đẹp nên xứng đáng ở nhà lớn, đi xe xịn, được chồng cưng chiều. Mà Long cưng chiều Tuyết thật, chỉ cần nhìn cái avatar hình vợ chồng của anh, hình nền vợ con của anh và những dòng trạng thái Facebook anh liên tục ngợi ca người đàn bà của mình, ai mà không thèm muốn, so bì.

Vậy nhưng nhóm bạn thân của Tuyết thì không thích bạn như vậy. Họ hay vào bình luận: “Hot girl tài chính mà ở nhà làm ô-sin. Một ví dụ tiêu biểu cho thấy sự lãng phí về đào tạo”.

Khi gặp tôi ở buổi tiệc nọ, Tuyết cười thanh minh: “Nói là chồng nuôi, nhưng mệt hơn thời đi làm rất nhiều đó. Ngày ngày quay qua quay lại với 2 đứa con nhỏ, cơm nước giặt giũ, quét dọn và chạy qua chạy lại bên nhà nội ngoại, đủ mệt phờ. Em chỉ ước được đi làm để “trốn việc nhà”.

Ảnh mang tính minh họa - Jcomp
Ảnh mang tính minh họa - Jcomp

Tuyết chia sẻ, cô thèm được một lúc ngồi im, nhưng không thể. Cậu con trai quá hiếu động, lúc nào bé cũng ngọ nguậy khám phá thế giới, nên cô không thể rời mắt. Cô con gái học lớp Một thì chưa đọc thông viết thạo nên mẹ phải kèm. Chưa kể việc đón đưa con với lịch học đàn, học vẽ, học kỹ năng sống… Khi các con ngủ, đặt lưng xuống giường là bà mẹ trẻ thấy rã rời. Tuyết nói con cái rút cạn sức lực, cô chẳng còn sức mà chiều chồng, nên thôi đành để chồng chiều, cho vui cửa vui nhà.

Thực ra, tôi biết Long là người khéo léo, hiểu chuyện. Anh rất biết ơn vợ đã lùi về phía sau cho anh nhẹ gánh con cái, chỉ chuyên tâm kiếm tiền. Long nói với chúng tôi trước mặt vợ: “Nếu không dùng bộ não của hot girl tài chính thì cô ấy không thể vận hành gia đình trơn tru, rốt rẻng được. Chưa kể, để quản tiền và giúp tiền sinh sôi, cô ấy phải có kiến thức và kỹ năng tài chính rất tốt. Ai nói hot girl ở nhà nuôi con là lãng phí chứ? Không phải cổ “ở nhà chồng nuôi” đâu mà chính là ở nhà nuôi chồng đó mấy ông”. 

Lê Tuấn

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI