Ở bất kỳ lĩnh vực nào đều có vai trò to lớn và đóng góp của phụ nữ

18/10/2024 - 07:37

PNO - Đó là khẳng định của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Học viện Phụ nữ nhân dịp 20/10.

Thủ tướng Chính phủ thăm và gặp mặt cán bộ
Thủ tướng Chính phủ thăm và gặp mặt cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên của Học viện Phụ nữ Việt Nam - ảnh Quỳnh Xuân

Chiều 17/10, hướng tới kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm và gặp mặt cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên của Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Với hơn 85% sinh viên là nữ, Học viện trở thành nơi cung cấp nguồn nhân lực nữ cho các lĩnh vực khác nhau, từ khoa học xã hội, kinh doanh, pháp luật, báo chí đến máy tính, công nghệ.

Thủ tướng nhấn mạnh, đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay.

Phụ nữ có vai trò hết sức quan trọng trong sự phát triển của mỗi gia đình, từng cộng đồng, xã hội và mỗi quốc gia, dân tộc.

Trong lịch sử hào hùng của dân tộc, phụ nữ Việt Nam luôn có vai trò đặc biệt quan trọng, có nhiều đóng góp to lớn cho quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ở bất cứ nơi đâu, trong bất cứ ngành nghề, lĩnh vực nào của đất nước, đều có sự hiện diện và vai trò to lớn, đóng góp bền bỉ, không mệt mỏi của chị em phụ nữ.

Đặc biệt, Thủ tướng đánh giá cao các chính sách về bình đẳng giới và vì sự phát triển của phụ nữ thời gian qua đã tạo môi trường để phụ nữ ngày càng khẳng định vị thế và có nhiều cơ hội đóng góp cho xã hội.

Công tác phụ nữ và bình đẳng giới chuyển biến tích cực và đạt những kết quả quan trọng, được Liên Hợp Quốc và cộng đồng quốc tế ghi nhận, đánh giá cao.

Thủ tướng Chính phủ cùng Bộ trưởng Bộ Giáo dục đào tạo Nguyễn Kim Sơn, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga
Thủ tướng Chính phủ (giữa) cùng Bộ trưởng Bộ Giáo dục đào tạo Nguyễn Kim Sơn (ngoài cùng bên phải), Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga (thứ 2 từ phải sang) trải nghiệm thực hành robot cùng sinh viên ngành công nghệ thông tin của Học viện Phụ nữ Việt Nam - ảnh Quỳnh Xuân

Trong kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, Thủ tướng mong muốn phụ nữ Việt Nam cần tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống vẻ vang; nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức; luôn đoàn kết, chung sức, đồng lòng, bằng phẩm chất, tài năng, trí tuệ, lòng nhân ái, với tinh thần quyết tâm cao, cùng cả nước nỗ lực phấn đấu thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội đã đề ra.

Thủ tướng đề nghị Hội LHPN Việt Nam triển khai thiết thực, hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, các Nghị quyết, Kết luận, Chỉ thị của Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Các cấp Hội phụ nữ tăng cường tính chủ động, sáng tạo, tiếp tục thực hiện hiệu quả 3 nhiệm vụ trọng tâm và 4 nhóm giải pháp đã được đề ra trong Nghị quyết Đại hội phụ nữ nhiệm kỳ 2022-2027.

Hội LHPN Việt Nam chỉ đạo, hỗ trợ Học viện Phụ nữ Việt Nam thực hiện tốt sứ mệnh, thực hiện thành công các mục tiêu phát triển đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 đã đề ra...

Minh Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI