Nước Úc đau đầu vì bị kiến lửa tấn công

12/02/2024 - 18:36

PNO - Chính phủ Úc đang phải chi nhiều tiền để chống lại sự lan tràn của loài kiến lửa ngoại lai gây nguy hiểm cho người dân.

Loài kiến lửa này được cho là có nguồn gốc từ Nam Mỹ và bắt đầu xâm nhập nước Úc từ năm 1992 - Ảnh: ABC News
Loài kiến lửa này được cho là có nguồn gốc từ Nam Mỹ và bắt đầu xâm nhập nước Úc từ năm 1992 - Ảnh: ABC News

Chính phủ Liên bang và một số tiểu bang thuộc nước Úc đang đổ hàng tỉ đô la để ngăn chặn sự lây lan của kiến lửa vốn đang đe dọa đến cuộc sống của người dân Úc.

Theo hãng tin ABC News, loài kiến ​​lửa đỏ ngoại lai có nguồn gốc từ Nam Mỹ bắt đầu xâm nhập nước Úc cách đây 23 năm từ cảng Brisbane. Giờ đây, chúng xuất hiện khắp nơi ở thành phố Brisbane (tiểu bang Queensland) đến các thành phố Murwillumbah và Wardell (tiểu bang New South Wales) “khiến cuộc sống ngoài trời của cư dân bị gián đoạn và đảo lộn” - ông Tom Tate, Thị trưởng thành phố Gold Coast (tiểu bang Queensland) - cho biết.

Loài kiến lưa này được cho là có nguồn gốc từ Nam Mỹ, bắt đầu xuất hiện ở Úc từ năm 1992 và lần đầu tiên bị phát hiện tại Queensland năm 2001 - Video:  Ausstralian Academy of Science
Cận cảnh một ổ kiến lửa ngoại lai đang gây nhiều lo ngại cho sự an toàn của người dân Úc - Video: Ausstralian Academy of Science

Được biết, 500 triệu đô la Úc sẽ được bổ sung để chi cho nỗ lực tiêu diệt các đợt bùng phát kiến lửa ở tiểu bang Queensland, trong đó, gần 300 triệu đô la Úc đến từ chính phủ Liên bang.  

Người già và trẻ em là những đối tượng chính dễ bị loài kiến lửa đặc hữu này tấn công. Theo Trung tâm Dị ứng Quốc gia Úc (NACE), mỗi năm có khoảng 8,6 triệu người Úc bị kiến lửa đốt, trong đó  2,1 triệu người bị dị ứng, và khoảng 174.000 người cần được chăm sóc y tế.

Nhiều người dân Úc đã bị loài kiến lửa này tấn công - Ảnh: ABC News
Nhiều người dân Úc bị kiến lửa tấn công - Ảnh: ABC News

Nguyễn Thuận (theo ABC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI