Nước Mỹ có khoảng 15.000 ca tử vong do cúm mùa

13/02/2024 - 07:50

PNO - Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) công bố, nước này có ít nhất 22 triệu ca mắc bệnh cúm mùa, trong đó có 250.000 ca nhập viện và 15.000 ca tử vong.

 

Theo CDC, hơn một phần ba tổng số các bang vẫn đang phải đối mặt với mức độ mắc bệnh hô hấp ở mức độ cao hoặc rất cao trong mùa này.
Theo CDC, hơn một phần ba số bang của Mỹ đang có số ca mắc cúm mùa tăng cao 

Tính đến nay, số ca mắc cúm theo mùa vẫn tăng cao trên toàn quốc, nhất là sau kỳ nghỉ tết dương lịch. Cúm mùa ở Mỹ thường bùng phát mạnh trong mùa đông xuân.

Theo thống kê mới nhất của CDC, 8 ca tử vong ở trẻ em liên quan đến cúm đã được báo cáo trong tuần gần nhất (từ ngày 28/1 - 3/2/2024), nâng tổng số tử vong ở trẻ trong mùa cúm này lên 74 ca.

Cũng theo CDC, trong tuần gần đây nhất, có hơn 11.000 người phải nhập viện do cúm.

Đợt bùng phát dịch cúm thứ hai sau kỳ nghỉ đông là điều thường gặp trong các mùa cúm, nhưng theo các chuyên gia, rất khó dự đoán chính xác dịch bệnh sẽ kéo dài bao lâu hoặc nghiêm trọng đến mức nào. 

Alicia Budd - người đứng đầu cơ quan giám sát của CDC - cho biết, trong làn sóng cúm mùa thứ hai (sau tết dương lịch), vi rút cúm B (dòng  Yamagata, Victoria) bắt đầu vượt qua vi rút cúm A (H1N1, H3N2…) trở thành dòng lưu hành chủ yếu.

CDC khuyến nghị, người từ 6 tháng tuổi trở lên nên tiêm vắc xin cúm hằng năm trong thời gian vi rút cúm lây lan. Ngoài ra, có thể điều trị bệnh cúm bằng các loại thuốc kháng vi rút cúm theo toa.

Thu Hương (theo The Star)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI